MU trượt khỏi Top 4 nếu Ngoại hạng Anh tính theo công thức Ligue 1

Dịch Phong
thứ sáu 1-5-2020 2:45:00 +07:00 0 bình luận
MU sẽ nằm ngoài Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này nếu tính điểm theo công thức của Ligue 1. Một đội khác là Arsenal cũng không có thứ hạng tốt.

MU, Tottenham và Arsenal đều sẽ đứng ngoài Top 4 Ngoại hạng Anh nếu giải đấu được tính điểm theo công thức mà Ligue 1 mới áp dụng để trao chức vô địch cho PSG. Giải vô địch Pháp mùa này đã bị hủy bỏ sau khi chính phủ Pháp cấm tất cả các hoạt động thể thao cho đến tháng 9 để phòng tránh dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Pháp vẫn quyết định trao danh hiệu vô địch Ligue 1 cho PSG sau khi tham khảo ý kiến các CLB tham dự giải đấu và áp dụng một cách tính điểm đặc biệt. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu Ngoại hạng Anh cũng áp dụng cách tính điểm này?

MU trượt khỏi Top 4 nếu Ngoại hạng Anh tính theo công thức Ligue 1

PSG đã được trao chức vô địch Ligue 1 mùa này

Liên đoàn bóng đá Pháp đã tính tỷ lệ điểm dựa trên dữ liệu có sẵn về các trận đấu đã diễn ra trong mùa này để kết luận PSG sẽ vô địch Ligue 1. Cách tính tỷ lệ điểm chỉ áp dụng đối với các cặp đấu đã chơi cả 2 lượt trận ở mùa này.

CLB nào có 2 chiến thắng trước cùng một đối thủ có 3 điểm; 1 chiến thắng và 1 hòa là 2 điểm; 1 chiến thắng và 1 thua là 1,5 điểm; 2 trận hòa là 1 điểm; 1 hòa và 1 thua là 0,5 điểm. Thất bại trong cả 2 lượt trận dĩ nhiên không có điểm. Nếu 2 CLB mới gặp nhau một lần ở mùa này thì kết quả được giữ nguyên.

MU trượt khỏi Top 4 nếu Ngoại hạng Anh tính theo công thức Ligue 1

Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này theo cách tính điểm Ligue 1

Nếu áp dụng cách tính này ở Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ lên ngôi vô địch với điểm số 109. Man City, Leicester và Chelsea lần lượt chiếm giữ các vị trí còn lại trong Top 4. MU xếp thứ 5 giành vé tham dự Europa League, nếu lệnh cấm đối với Man City chưa được dỡ bỏ và MU cũng không vô địch Europa League mùa này.

Arsenal thậm chí còn tệ hơn khi CLB tụt hẳn xuống vị trí thứ 12 nếu Ngoại hạng Anh áp dụng cách tính tỷ lệ điểm. Tính ra, Top 8 Ngoại hạng Anh hiện tại đều không thay đổi vị trí khi áp dụng cách tính điểm của Ligue 1.

MU trượt khỏi Top 4 nếu Ngoại hạng Anh tính theo công thức Ligue 1

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh theo cách tính điểm của Ligue 1

Tuy nhiên, phương án này có thể không được áp dụng khi Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang có kế hoạch cho giải đấu trở lại từ ngày 8/6.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm