Mourinho và Lopetegui đều hưởng lợi từ Nadal

thứ tư 9-12-2015 9:17:00 +07:00 0 bình luận
Hai chiến lược gia Jose Mourinho và Julen Lopetegui đều có mối quan hệ đặc biệt với tay vợt nổi tiếng Tây Ban Nha, Rafael Nadal. Nhưng trong khi HLV Chelsea và Vua sân đất nện chỉ “ngưỡng mộ nhau” thì ông thầy Porto lại là đối tác làm ăn quan trọng của cựu tay vợt số 1 thế giới…

Mourinho thường mang lại vận xui cho Nadal?

Jose Mourinho và Rafael Nadal - một fan của Real Madrid bắt đầu có mối quan hệ đặc biệt, thân mật và tôn trọng nhau kể từ mùa hè 2010 khi nhà cầm quân người Bồ đến Bernabeu. Trong 3 mùa bóng dẫn dắt Real Madrid, Mourinho nhận không ít chỉ trích vì thành tích cũng như lối chơi không được như người hâm mộ đội bóng Hoàng gia kỳ vọng. Tuy nhiên, Nadal - một người có ảnh hưởng rất lớn tại Madrid luôn là tấm là chắn của “Người đặc biệt”.

Jose Mourinho và Rafael Nadal.

Jose Mourinho và Rafael Nadal.

Còn nhớ hồi tháng 04/2011, sau trận hòa 1-1 với Barcelona tại Bernabeu, không chỉ người hâm mộ thông thường, những huyền thoại của cả Real lẫn Barca như Alfredo Di Stefano và Johan Cruyff đều lên tiếng phê phán lối chơi của Real dưới bàn tay của Mourinho là phi thể thao, trái với lối chơi hoa mỹ mang thương hiệu tiki-taka của Pep Guardiola tại Barca. Nhưng Nadal lại cho rằng: “Không phải đội bóng nào cũng có thể chơi bóng kiểu sexy. Sau thất bại 0-5, Real đã thay đổi rất nhiều nhờ Mourinho. Ông ấy là HLV tài năng, đáng nhận được sự tôn trọng và tin tưởng, hơn là chỉ trích”.

Mourinho thì hâm mộ nghị lực phi thường của Nadal trên hành trình trở thành “Vua sân đất nện”. Mourinho đọc hết các loại sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của tay vợt số 5 thế giới, vì theo nhà cầm quân này: “Tôi ngưỡng mộ Nadal và muốn tìm hiểu vì sao một chàng trai như anh ấy lại có thể trở thành một tay vợt hàng đầu thế giới”.

Mỗi khi có thời gian rảnh, Mourinho luôn thu xếp để tới sân cổ vũ cho Nadal ở những giải đấu lớn. Tuy nhiên, có vẻ như sự cổ vũ của một HLV đặc biệt như Mourinho không mang lại may mắn cho Nadal. Điển hình như ngày 16/06/2015, sự góp mặt của HLV Chelsea khiến Nadal “bật bãi” ngay tại vòng 1 Aegon Championships trước đối thủ dưới cơ Alexandr Dolgopolov…

Julen Lopetegui - đối tác lớn của “Vua sân đất nện”

Nhưng nếu Jose Mourinho bắt đầu quảng giao với Nadal kể từ năm 2010 thì hai gia đình Julen Lopetegui và Nadal đã thân thiết từ lâu.

Ngoài mối quan hệ tình cảm giữa 2 gia đình, chiến lược gia 49 tuổi của Porto còn là đối tác lớn của tay vợt xứ Đấu bò trong công việc kinh doanh.

Julen Lopetegui là đối tác làm ăn lâu năm với Nadal.

Julen Lopetegui là đối tác làm ăn lâu năm với Nadal.

Trung bình mỗi năm Rafael Nadal có thu nhập 26 triệu USD từ giải thưởng và các bản hợp đồng tài trợ. Ngoài ra, tay vợt 29 tuổi này còn có nguồn thu lớn từ hoạt động kinh doanh với gia đình. Mà đối tác lớn nhất của gia đình Nadal chính là gia đình Lopetegui.

Theo Vanity Fair, gia đình Nadal và Lopetegui là đối tác của nhau trong khoảng… 60 công ty lớn nhỏ, hoạt động tại nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó phải kể đến Goramendi Siglo XXI, công ty quản lý và phát triển hình ảnh, bản quyền hình ảnh cho các VĐV tennis, hay các hệ thống nhà hàng, khách sạn lớn tại Guipúzcoa, Madrid, Barcelona (TBN), Dominica, Mexico và Mỹ. Thời gian gần đây, Nadal và Lopetegui còn cùng nhau thành lập các công ty về bất động sản ở Baleares và xứ Basque…

Một nguồn tin thân gia đình chiến lược gia 49 tuổi người TBN tiết lộ: “Hai gia đình Nadal và Lopetegui có mối quan hệ thân mật từ lâu. Mối quan hệ này ngày càng bền chặt khi hai gia đình còn là những đối tác và có chung lợi ích về kinh tế”. 

Hàng xóm thân thiết của Casillas

Julen Lopetegui cùng gia đình ông đang sinh sống trong căn nhà có trị giá 1,2 triệu USD tại khu vực bến cảng Cantareira, Porto.

Theo Jornal de Noticias, mùa hè vừa qua, chính Lopetegui đã giới thiệu cho Casillas và cô bạn gái Sara Carbonero thuê căn biệt thự 2 triệu bảng ở Cantareira để trở thành hàng xóm của mình. Thời còn thi đấu tại Real Madrid, Casillas sống tại La Finca, gần ông thầy cũ Jose Mourinho nhưng do mâu thuẫn tại Real, mối quan hệ hàng xóm láng giềng của Casillas và chiến lược gia BĐN không được tốt đẹp. Trái lại ở Cantareira, Casillas và ông thầy mới được cho là những người láng giềng thân thiết “tắt lửa tối đèn có nhau”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm