Ấn tượng thể thao tháng 12: Kết cục xứng đáng cho "Người đặc biệt"

thứ bảy 19-12-2015 12:33:05 +07:00 0 bình luận
Như một lời nguyền, sau khoảng 3 mùa giải gắn bó với 1 CLB, Jose Mourinho lại mất việc. Đáng buồn thay, lần ra đi này của "Special One" lại là với chính đội bóng ông hết mực yêu mến - Chelsea.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 16, chỉ còn cách nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Sau thành tích kém cỏi của đội bóng, "Người đặc biệt" Mourinho đã phải ra đi điều này ngay trước kỳ nghỉ lễ .

Quyết định sa thải được đưa ra sau khi The Blues bị Leicester City đánh bại với tỉ số 1- 2 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh hồi đầu tuần. Đó là kết của chuỗi thành tình bết bát suốt từ đầu mùa của đội chủ sân Stamford Bridge.

Thành tích tệ hại khiến Mourinho phải ra đi

Theo thống kê, Chelsea mùa giải 2015/10 trở thành nhà ĐKVĐ có kết quả tệ hại nhất. Không những thế đội bóng từng dưới thời Mourinho còn tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người hâm hộ và cả những cổ động viên trung lập với vô vàn những hành động "khiếm nhã".

Đầu tiên là việc bác sĩ Eva Carnero bị mất việc bởi Mourinho sau khi vào sân hỏi thăm sức khỏe của Eden Hazard. Sau đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nhà còn liên tục gây chiến với LĐBĐ Anh. Nghiêm trọng nhất là hành vi xúc phạm trọng tài sau khi hiệp 1 kết thúc ở trận đấu với West Ham. Trong trận đấu đó, “Người đặc biệt” thậm chí đã theo vào tận phòng nghỉ của tổ trọng tài để "phàn nàn" và có những lời lẽ không hay.

Không những vậy, Mourinho cũng mất kiểm soát phòng thay đồ của Chelsea với hàng loạt những vụ lùm xùm khiến ông bị chính các học trò phản bội, trong đó có những công thần như John Terry hay Eden Hazard.

"Người đặc biệt" đã tự làm làm xấu hình ảnh của mình

Mặc dù nhiều CĐV của The Blues và cả ngài chủ tịch Abramovich đều cảm thấy thất vọng về Mourinho và thực tế từ đầu mùa giải, BLĐ của Chelsea cũng hơn 1 lần thảo luận về việc đi hay ở của vị HLV này, thế nhưng phần vì muốn cho “Người Đặc Biệt” cơ hội sửa sai, phần vì bản hợp đồng gia hạn 2 bên đã kí kết từ đầu mùa khiến vị chủ tịch người Nga chần chừ chưa sa thải Mourinho. Nhưng rồi Abramovich cũng phải ngậm đắng nuốt cay trả tiền giải phóng để Mourinho ra đi chứ không thể nhìn Chelsea thảm hại thêm nữa.

Những vinh quang mà Mourinho đem về cho Chelsea là điều không ai có thể chối cãi. Chỉ tiếc rằng cũng chính ông là nguyên nhân khiến Chelsea đang chìm trong sự hỗn loạn. Sa thải Mourinho này là điều nên làm vào thời điểm này.

Chào tạm biệt, Jose, vì những gì ông đã làm cho Chelsea

Dù quá sớm hay quá muộn, hợp lý hay không hợp lý, BLĐ The Blues cũng đang làm những điều tốt nhất cho CLB với hi vọng vực dậy đội bóng đang là ĐKVĐ nước Anh. Câu hỏi đặt ra với Chelsea bây giờ là, vậy ai sẽ là người thay thế xứng đáng cho Jose Mourinho?

Đây là bài viết tham dự cuộc thi “Ấn tượng thể thao” do  tổ chức. Mời bạn đọc tham khảo nội dung của cuộc thi tại , và thể lệ cũng như giải thưởng của cuộc thi tại .

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm