"Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin: Ăn tiêu dè xẻn, tránh xa gái đẹp

chủ nhật 24-5-2015 23:15:41 +07:00 0 bình luận
Cuộc đời của Chanathip Songkrasin đã thay đổi kể từ khi anh được người hâm mộ Thái Lan gọi là “Messi của người Thái” (Messi Jay). Nhưng Chanathip khẳng định với GQ, cuộc sống của anh chả có gì thay đổi.

Không sa đà vào các cuộc chơi để tập trung cho bóng đá, Chanathip Songkrasin, hay được NHM Thái Lan gọi là “Messi của người Thái” (Messi Jay) vẫn đang từng bước đi trên lộ trình mình vạch ra với ước mơ… Barcelona.

Maradona Thái “đẻ” ra Messi Thái

Chanathip Songkrasin sinh ra và lớn lên ở thành phố Nakhon Pathom, miền Trung Thái Lan, trong một gia đình bình dân mưu sinh bằng một cửa hàng bán bánh kẹo. Và nếu như Chanathip có biệt danh “Messi Thái” (Messi Jay) thì bố của anh, ông Kongpob Songkrasin – một cầu thủ phong trào hâm mộ Diego Maradona được dân “phủi” ở địa phương gọi là “Maradona Thái Lan” (Maradona Jay).

Chanathip thổ lộ với tạp chí Four Four Two: “Cha tôi được mệnh danh là “Maradona Thái Lan”. Nhưng thực tế là ông ấy đá bóng rất dở. Bố tôi cuồng mộ Maradona và nghĩ tôi cũng yêu Maradona như ông. Tôi yêu bố nhưng bây giờ là kỷ nguyên của Lionel Messi. Tôi hãnh diện khi được người hâm mộ gọi mình là Messi Jay. Nhưng nếu được lựa chọn, tôi muốn mình là Jay Chanathip”. 

Chanathip Songkrasin
Chanathip Songkrasin

“Maradona Thái” chính là người thầy đầu tiên của “Messi Thái”. Khi Chanathip lên 4 tuổi, nhận thấy khả năng chơi bóng của con trai, Kongpob Songkrasin đã bắt đầu dạy con những kỹ thuật và kỹ năng chơi bóng cơ bản. Tiền vệ 22 tuổi của ĐT Thái Lan thổ lộ với Four Four Two: “Cha luôn nói với tôi rằng, tôi thua thiệt đồng đội vì thể trạng nhỏ bé nên tôi cần phải có những kỹ thuật cơ bản nhất của bóng đá. Ông chơi bóng tồi nhưng lại là người thầy vĩ đại nhất của tôi”.

Tài năng của Chanathip đã được thừa nhận ở xứ sở Chùa Vàng nhưng mục tiêu của “Messi Thái” trong tương lai là được thử sức trong môi trường bóng đá nước ngoài và mơ ước lớn nhất của anh là Barcelona: “Tôi muốn chơi bóng ở J.League. Nhưng tôi cũng có một giấc mơ, ấy là một ngày nào đó tôi được tập luyện, thi đấu ở Barcelona cùng những Messi, Neymar, Dani Alves, Andres Iniesta và Suarez”.

Mơ sang Nhật và châu Âu nhưng Chanathip không quên thực tại ở quê hương Nakhon Pathom. Theo Four Four Two, tiền vệ 21 tuổi người Thái này đã mua một mảnh đất ở quê nhà để cải tạo thành sân bóng đá cho ông bố Kongpob Songkrasin tiếp tục “nhào nặn” ra những “Messi Thái” trong tương lai.

Không yêu, không chơi, dành tiền gửi mẹ

Kể từ sau AFF Cup Suzuki Cup 2014, trên đất Thái, Chanathip Songkrasin tạo ra cơn sốt đúng như… Lionel Messi. Chẳng thế mà dù cao có 1,58m, tức còn thua Messi “xịn” tới 11 cm nhưng người ta vẫn phải “ngước nhìn” “Messi Thái” trong vai trò người mẫu trên các tạp chí thời trang.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn GQ, Chanathip cho biết: “Cuộc sống của tôi đã thay đổi nhưng trái tim tôi thì không có sự đổi thay. Tôi không phải ngôi sao giải trí và không thể sống theo phong cách của họ. Tôi chỉ tập trung cho bóng đá và cố gắng hoàn thành mục tiêu sự nghiệp mà mình vạch ra”.

Cái sự “không thay đổi” dù “đời thay đổi” của “Messi Thái” thể hiện ở cái cách anh hành xử với đồng tiền. Theo báo chí Thái Lan, những khoản lương, thưởng từ BEC Tero Sasana cùng với những bản hợp đồng tài trợ từ những hãng như Topman, CC Double, Zara… mang lại cho Chanathip nguồn thu khoảng 5 triệu bạt mỗi tháng. Tuy nhiên, Chanathip khẳng định với GQ: “Tôi sống và tiêu pha như bao người dân bình thường khác ở Thái Lan. Mỗi tháng tôi chỉ tiêu khoảng 20.000 tới 30.000 bạt”.

Vậy số tiền còn lại? Chanathip gửi hết cho mẹ anh, bà Pour Krasin quản lý. Anh cũng đã mua một mảnh đất rộng tới 2 mẫu ở Nakhon Pathom và xây nhà mới cho gia đình.

Những ngôi sao sân cỏ trẻ như Chanathip luôn bị cám dỗ bởi… mỹ nhân. Chanathip thừa nhận với GQ rằng: “Mẹ tôi nói nên cẩn thận với phụ nữ. Tôi còn quá trẻ, các cô gái có thể làm sự nghiệp của tôi đảo lộn. Thực tế là tôi được rất nhiều phụ nữ hâm mộ tiếp cận nhưng tôi luôn giữ khoảng cách với họ trong chừng mực. Tôi mới 22 tuổi, tôi chỉ yêu khi 23 hoặc 24 tuổi và tới 27 tuổi tôi mới kết hôn”.

SỸ ĐOAN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.