Messi, Ronaldo và Lewandowski đón “tin vui” từ Chiếc giày vàng

Hoàng Hà
thứ ba 9-6-2020 7:45:49 +07:00 0 bình luận
Cả Messi, Ronaldo, Lewandowski hay Immobile đều tiếp tục có cơ hội tranh Chiếc giày vàng năm nay khi biết rằng giải thưởng này vẫn được trao.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà nhiều giải thưởng cá nhân trong bóng đá đã bị đình chỉ, từ buổi dạ tiệc The Best của FIFA cho đến buổi lễ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất cúp châu Âu của UEFA.

Tuy nhiên, Robert c, Ciro Immobile, Timo Werner, Erling Haaland, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi... nhận tin vui rằng, giải thưởng Chiếc giày vàng vẫn được trao trong năm nay. 

Lewandowski đang dẫn đầu Chiecs giày vàng với 30 bàn thắng

Tờ Marca với tư cách là thành viên của Hiệp hội truyền thông thể thao châu Âu (ESM) vui mừng thông báo, giải thưởng dành cho cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở các giải vô địch châu Âu vẫn còn hiệu lực.

Sau nhiều cuộc tranh luận nội bộ giữa các thành viên, ESM đã quyết định tiếp tục trao Chiếc giày vàng. Quyết định này không hề dễ dàng vì một số giải như Pháp, Hà Lan, Bỉ đã bị đình chỉ sớm do COVID-19 .

Kylian Mbappe (PSG) và Wissam Ben Yedder (Monaco) đều có 18 bàn và 36 điểm rõ ràng là kẻ thua cuộc trong cuộc đua Chiếc giày vàng khi mùa giải Ligue 1 bị hủy, dù vẫn còn 10 vòng đấu nữa (PSG là 11). 

Ronaldo vẫn còn cơ hội đua tranh Chiếc giày vàng khi Serie A trở lại

Trước khi mùa giải dừng lại, người dẫn đầu với 54 điểm là Immobile (Lazio). Còn bây giờ, Lewandowski chiếm vị trí số một khi tận dụng việc Bundesliga trở lại để vươn lên dẫn trước với 30 bàn thắng và 60 điểm. 

Immobile đứng thứ hai và sau là Werner (25 bàn/50 điểm), Haaland (26 bàn/44 điểm), Cristiano Ronaldo (21 bàn/42 điểm), Messi và Vardy (19 bàn/38 điểm). 

Họ là những người đang khao khát để giành được một giải thưởng mà Messi (6) và Ronaldo (3) đã thống trị trong 10 mùa giải gần nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm