Messi bị 3 cầu thủ vượt mặt về sở trường rê bóng tại La Liga

Dịch Phong
thứ bảy 18-4-2020 4:44:00 +07:00 0 bình luận
Messi đang xếp sau 3 cầu thủ về chính khả năng sở trường rê dắt bóng của mình tại La Liga trong nhiều năm qua.

Lionel Messi vốn nổi tiếng với khả năng rê dắt bóng tuyệt vời. Mới đây, độc giả tờ Marca đã bầu chọn Messi là cầu thủ rê bóng xuất sắc nhất mọi thời đại với cú ngoặt bóng khiến Jerome Boateng ngã nhào xuống sân ở bán kết Cúp C1 năm 2015.

Tuy nhiên, thành tích rê dắt bóng của Messi ở La Liga mùa này lại đang xếp sau 3 cầu thủ khác.

Messi bị 3 cầu thủ vượt mặt về sở trường rê bóng tại La Liga

Messi xếp sau Partey về thành tích rê bóng

Thống kê của Opta cho biết, tiền vệ Thomas Partey của Atletico Madrid hiện dẫn đầu bảng xếp hạng những cầu thủ có hiệu suất rê bóng thành công tốt nhất, đạt tỷ lệ 81,8%. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Andre-Frank Zambo Anguissa (81,1%) và Frenkie de Jong (74,5%). Messi chỉ xếp thứ tư với 67,3%.

Mặc dù vậy, kết quả này không phải là bằng chứng để kết luận Messi rê dắt bóng kém hơn. Thực tế, Messi vẫn dẫn đầu La Liga về số lần rê bóng qua người (118). Tuy nhiên, tỷ lệ thành công lại kém 3 cầu thủ khác vì anh thực hiện rất nhiều các tình huống lừa bóng (163) nên số lần thất bại cũng nhiều hơn (45 lần).

Messi bị 3 cầu thủ vượt mặt về sở trường rê bóng tại La Liga

De Jong cũng có tỷ lệ rê bóng thành công cao hơn Messi

Ngoài ra, Messi còn được các đối thủ quan tâm đặc biệt hơn nên tỷ lệ rê bóng thất bại cao cũng là chuyện dễ hiểu. Việc mùa giải chưa kết thúc cũng góp phần hạn chế thành tích của Messi. Ở mùa trước, Messi đã có số lần rê bóng qua người (134 lần) chỉ kém Sofiane Boufal của Celta Vigo (144 lần).

Tính trong 10 mùa giải gần nhất, tỷ lệ rê bóng thành công mùa này của Messi chỉ kém mùa 2017/18 là 71,9%.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm