Messi ăn uống và tập luyện như thế nào để phòng chống COVID-19

Hoàng Thanh
thứ ba 24-3-2020 1:15:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi vẫn cố gắng duy trì thói quen tập luyện, ăn uống khoa học, mặc dù phải ở nhà để tránh dịch COVID-19.

Cũng giống như nhiều siêu sao bóng đá thế giới khác, Lionel Messi đang phải tự cách ly tại gia, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng khắp châu Âu. Anh cùng với gia đình chọn cách ở lại khu biệt thự ở Castelldefels, Barcelona, chứ không trở về quê nhà Argentina.

Dù ở nhà lâu ngày, nhưng Messi vẫn giữ cho mình một cường độ tập luyện vừa đủ để giữ được vóc dáng, cũng như tăng cường thể lực. M10 cũng rất quan tâm đến chế độ ăn uống của mình, bên cạnh những bài tập cơ thể.

Messi ăn uống và tập luyện như thế nào để phòng chống COVID-19

Messi vẫn chăm chỉ tập luyện tại nhà

Trong phương pháp đầu tiên, Messi thực hiện hàng loạt các động tác trải dài cùng với đó là tính linh hoạt và xây dựng cơ bắp. Các bài tập này bao gồm việc ngồi xổm, nhảy dây hay là nhảy qua chướng ngại vật.

Sau đó, El Pulga tiến hành vài vòng chạy nước rút ngắn nhằm tăng sức chịu đựng cuối cùng là chạy bộ một cách nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.

Phương pháp thứ hai, Lionel Messi tiếp tục tập trung vào các sự di chuyển như lunges trước, lunges đa hướng cùng pillar skip. Tiếp theo, anh chạy bộ khá nhẹ nhàng 10 rồi kết thúc bài tập. Với phương pháp thứ hai này giúp Messi phát triển cơ bắp.

Bên cạnh đó, Messi cũng có những bài tập riêng với tạ đơn, tạ kéo và bóng hơi, vừa giúp cải thiện sức mạnh, vừa giữ được thể lực. Ngoài ra, chạy với máy tập cũng là việc tiền đạo người Argentina chú trọng.

Khi hoàn thành việc luyện tập hàng ngày, Messi còn tiếp tục tập các bài yoga dưới sự chỉ dẫn của Rodney Yee - một chuyên viên Yoga người Mỹ. Với các bài tập yoga này có khả năng giúp anh thư giãn, mang lại cảm giác thoải mái trong tâm trí giảm căng thẳng nhất có thể.

Về ăn uống, việc bổ sung cho cơ thể các chất carbohydrate là điều không thể thiếu. Rau xanh cùng trái cây chính là hai nguồn thức ăn cung cấp vào cơ thể nhiều nhất. Ngoài ra, trước mỗi trận đấu nam cầu thủ người Argentina còn có các kế hoạch ăn uống hợp lý riêng.

Video Lionel Messi tập luyện tại nhà:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm