Mahrez đưa Algeria vào chung kết, Mane và Senegal tranh chức vô địch

Gia Bảo
chủ nhật 14-7-2019 23:02:22 +07:00 0 bình luận
Algeria và Senegal đã giành quyền vào chung kết Cúp châu Phi sau khi trải qua những trận bán kết kịch tính trước Nigeria và Tunisia.

Mahrez đưa Algeria lọt vào chung kết sau 29 năm

Algeria cuối cùng đã giành chiến thắng trước một Nigeria lỳ lợm ở phút bù giờ thứ 5 nhờ quả đá phạt trực tiếp tuyệt tác của Mahrez, khiến thủ môn Akpeyi hoàn toàn không có cơ hội cản phá.

Mahrez đưa Algeria vào chung kết, Mane và Senegal tranh chức vô địch
Algeria vào chung kết sau 29 năm

Trước đó, “Cáo sa mạc” và “Đại bàng xanh” trải qua những phút căng thẳng khi Feghouli buộc Troost-Ekong phải đá phản lưới trong hiệp 1, trước lúc Ighalo gỡ hòa trên chấm phạt đền ở hiệp 2.

Algeria đã chứng tỏ sức mạnh của đội bóng thắng 4/5 trận từ đầu giải, chỉ lọt lưới 1 bàn cho đến trước vòng bán kết này khi Feghouli và Bennacer lần lượt tạo ra cơ hội ghi bàn quyết định. Rốt cuộc, bàn thắng đẳng cấp của ngôi sao khoác áo Man City, Mahrez là cách họ vào chung kết Cúp châu Phi lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Mahrez đưa Algeria vào chung kết, Mane và Senegal tranh chức vô địch
Mahrez ghi bàn quyết định

Mane và Senegal tranh chức vô địch

Senegal cũng phải chờ tới 17 năm mới lọt vào chung kết Cúp châu Phi nhờ tới một sai lầm vô cùng tệ hại ở hiệp phụ của thủ môn Tunisia, Hassen, một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất giải đấu.

Bất chấp việc không có bàn thắng trong 90 phút chính thức, cả hai đội đều có lý do để tiếc nuối. Sassi của Tunisia sút hỏng phạt đền khi trận đấu chỉ còn 15 phút, ném đi cơ hội vàng.

Mahrez đưa Algeria vào chung kết, Mane và Senegal tranh chức vô địch
Senegal vào chung kết Cúp châu Phi

Về phần mình, 5 phút sau, Senegal cũng lãng phí một cơ hội tương tự. Sau khi Mane hai lần sút hỏng phạt đền ở giải đấu, Saivet tiếp quản nhiệm vụ này, tung cú sút vào góc nhưng vẫn bị cản phá bởi pha cứu thua thuận tay trái của Hassen.

Cuối cùng, trong hiệp phụ, Hassen để bóng bật ra cú một quả tạt chạm vào đúng người đồng đội Hassen bay vào lưới, trao vé vào chung kết cho Senegal.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm