Lucas Woudenberg: "Đối thủ" của Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen là ai?

Hoàng Thanh
chủ nhật 22-9-2019 18:08:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Lucas Woudenberg hiện đang là lựa chọn số 1 ở hành lang trái của Heerenveen, và sẽ rất khó khăn để Đoàn Văn Hậu có thể cạnh tranh vị trí với cầu thủ

Kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Heerenveen đã chấp nhận bán đi Kik Pierie và Vanja Drkusic, hai cầu thủ có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái. Điều này đồng nghĩa với việc, trước khi Đoàn Văn Hậu chuyển đến, Lucas Woudenberg là người duy nhất cầm trịch hành lang cánh trái của đội chủ sân Abe Lenstra.

Thực tế, không phải không có lí do mà HLV Johnny Jansen đặt niềm tin tuyệt đối vào chân sút 25 tuổi này. Lucas Woudenberg từng được coi như một trong những tài năng triển vọng của Feyenoord, đóng góp vào chức VĐQG Hà Lan của đội bóng này mùa 2016/2017.

Sở hữu chiều cao 1m86 cùng thể lực tốt là lợi thế với cách chơi bền bỉ, lên công về thủ nhịp nhàng của Lucas Woudenberg. Trong vòng 2 mùa gần nhất, hậu vệ sinh năm 1994 là người thi đấu nhiều trận và ổn định bậc nhất cho Heerenveen, với trung bình gần 30 trận/mùa, với 5 kiến tạo và 1 bàn thắng.

Lucas Woudenberg: Đối thủ của Đoàn Văn Hậu ở Heerenveen là ai?
Lucas Woudenberg là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái tại Heerenveen (Ảnh: Getty)

Ở mùa giải năm nay, Woudenberg cũng đã ra sân trọn vẹn 7 trận. Sự ổn định của anh vừa là lợi thế, nhưng cũng là nguy cơ cho Heerenveen một khi cầu thủ này không thể thi đấu hoặc xuống phong độ. Nguy cơ đó đến ở vòng đấu thứ 4, khi Woudenberg buộc rời sân do bị đau nhẹ, và HLV Jansen phải sử dụng hậu vệ phải Ricardo van Rhijn chơi trái kèo.

Sự có mặt của Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ giúp cho Heerenveen có một phương án dự phòng hữu hiệu cho hành lang cánh trái. Thậm chí, tuyển thủ ĐT Việt Nam còn có cơ hội đá chính nếu thể hiện tốt. Tuy nhiên, điều tiên quyết trong thời gian này của Văn Hậu có lẽ là sự hòa nhập và kiên nhẫn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm