Louis van Gaal làm từ thiện 1,2 triệu bảng: Trái tim nhân ái của “Van Hitler”

thứ sáu 18-7-2014 13:00:32 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Có ai ngờ “gã độc tài” Louis van Gaal lại là một người hào phóng và tốt bụng, luôn tìm

(thethao24.tv) – Có ai ngờ “gã độc tài” Louis van Gaal lại là một người hào phóng và tốt bụng, luôn tìm cách giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh teo cơ cột sống dù cách làm có thể khác người như việc “móc túi” Man United mà ông vừa thực hiện.

>>>Van Persie cùng gia đình thư giãn ở Barbados.

>>>ĐT Đức đăng quang nhờ….người đẹp Brazil giúp sức?

>>>Gia đình Suarez đặt chân đến Barcelona

 “Móc túi” Man United làm từ thiện

Anh chinh 2
Louis Van Gaal “Móc túi” Manchester United làm từ thiện

Louis van Gaal là một người đặc biệt. Ông không có người đại diện như nhiều đồng nghiệp khác. Ai muốn làm việc với Van Gaal thì phải nói chuyện trực tiếp với ông hoặc bà xã Truus. Thiếu sót này vô tình giúp Man United tiết kiệm được 600.000 bảng (5% số tiền 12 triệu bảng Louis van Gaal nhận được trong 2 năm) khi ký hợp đồng với HLV người Hà Lan vì không mất tiền môi giới.

Tuy nhiên, Louis van Gaal lại khuyên ban lãnh đạo Man United đừng giữ khoản tiền tiết kiệm được mà nên dùng nó vào công việc từ thiện, cụ thể là đóng góp cho quỹ từ thiện Spieren voon Spieren (quỹ từ thiện ở Hà Lan do chính hai vợ chồng Van Gaal thành lập) chuyên giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh teo cơ cột sống. Đằng nào cũng là “tiền chùa” mà còn được mang tiếng tốt bụng. Không những vậy, “Van Hitler” còn góp thêm 600.000 bảng tiền túi vào khoản tài trợ này. Tổng cộng, tân HLV trưởng Man United vừa kiếm được 1,2 triệu bảng cho những trẻ em không may mắc bệnh hiểm nghèo ở quê nhà.

Đại sứ toàn cầu giúp đỡ trẻ em teo cơ cột sống

Hành động có phần lạ lẫm với tính cách độc tài thường ngày của Louis van Gaal gây được không ít thiện cảm của NHM bóng đá, đặc biệt là những CĐV Man United. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với “Van Hitler” lại tiết lộ với tờ The Sun rằng đây chỉ là “việc thường ngày ở huyện”: “Đó là tính cách đặc trưng của Louis. Ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời và hào phóng. Nhiều năm qua, ông làm việc với các tổ chức từ thiện và bỏ ra rất nhiều tiền để giúp đỡ những người kém may mắn”.

Anh phu 2
Qũy từ thiện Spieren voon Spieren của vợ chồng Van Gaal

Theo tiết lộ của truyền thông Hà Lan, Louis van Gaal và bà xã từng được phong tước Hiệp sỹ của Hà Lan (Knight in the Order of Orange Nassau) ở khách sạn Hotels van Oranje (Noordwijk) vào ngày 5/4 năm nay. Danh hiệu cao quý này được đích thân thị trưởng thành phố Noordwijk, Baker trao cho vợ chồng Van Gaal ngay tại gala lần thứ 10 của quỹ từ thiện Spieren voon Spieren. Cũng trong buổi tiệc với sự góp mặt của nhiều ngôi sao thể thao nổi tiếng như Ronald de Boer, Patrick Kluivert, Ruud Gullit, … vợ chồng Louis van Gaal đã tổ chức buổi đấu giá hai bức tranh của họa sỹ Ferdinand Schoenberger và Gert van der Vijver. Kết quả, quỹ từ thiện Spieren voon Spieren có thêm 1 triệu euro để hỗ trợ những trẻ em mắc bệnh teo cơ cột sống.

Hiện tại, vợ chồng Louis van Gaal vẫn đang là Đại sứ toàn cầu trong việc nâng cao nhận thức về căn bệnh teo cơ cột sống ở trẻ em. Theo một nguồn tin thân cận với van Gaal, vợ chồng ông chưa nghĩ tới việc nghỉ ngơi mà sẽ tiếp tục công việc từ thiện của mình trong nhiều năm nữa. Sau sự việc này, chắc hẳn NHM sẽ ít nhiều thay đổi cách nhìn về vị tân HLV trưởng của Man United. Rõ ràng, Van Gaal không chỉ là “Van Hitler” khó tính, chỉ biết áp dụng thiết quân luật với học trò. Ẩn sâu trong con người ông là một trái tim nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Box

CĐV Man United

Làm tranh bằng hoa tulip tặng Van Gaal

Anh box
Món quà dành cho Van Gaal

 

Một bức chân dung khổng lồ của ông Louis van Gaal làm từ 25.000 bông hoa tulip vừa được nhóm CĐV Man United hoàn thành để gửi tới tân HLV trưởng của họ. Đáng chú ý, tác phẩm không xuất phát từ ý tưởng của NHM Qủy đỏ mà là món quà của nhà cái William Hill. Tác phẩm chào đón Van Gaal được đặt ngay trên đường dẫn tới SVĐ Old Trafford được gở bỏ chỉ vài giờ sau khi HLV Hà Lan chính thức tiếp quản ghế nóng.

Hữu Mạnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm