01h00 (26/02), Liverpool - Ausgburg: Lê lết vì bóng chết

thứ tư 24-2-2016 22:44:25 +07:00 0 bình luận
Mất điểm trước Sunderland hay bị West Ham loại ở FA Cup là minh chứng cụ thể nhất cho khả năng đối phó yếu kém của Liverpool đối với những tình huống cố định trong mùa giải này.

HLV Juergen Klopp đã nhiều lần phàn nàn về khả năng phòng ngự của Liverpool đối với những tình huống cố định dù họ là đội có tỷ lệ thắng không chiến tốt thứ tư ở giải Ngoại hạng. Điều này chỉ ra rằng, vấn đề ở đây không hoàn toàn do kích thước, chiều cao hoặc khả năng chơi đầu mà cần đề cập đến việc tổ chức phòng thủ và mức độ tập trung của các cầu thủ áo đỏ.

liverpool

Tính đến nay, Liverpool đã nhận tổng cộng 14 bàn thua từ tình huống cố định, chỉ có Bournemouth (15) là nhiều hơn. Tỷ lệ 39% này thuộc hàng cao nhất Premier League và nó xảy ra với tần suất lớn trong thời gian gần đây với những bàn thua trước Norwich, Sunderland, hay West Ham tại FA Cup. Tại Europa League, The Kop cũng từng phải vào lưới nhặt bóng sau pha đá phạt góc của Bordeaux ở lượt về vòng bảng.

Ngoài những quả đá phạt trực tiếp thì khả năng chống phạt góc của hàng thủ Liverpool trở thành vấn đề được quan tâm nhất. Tính đến nay, The Kop đã chịu 120 quả phạt góc, đứng thứ 16 tại giải Ngoại hạng (trung bình tại Premier League là 139,3). Kết quả, họ nhận 8 bàn thua từ tình huống phạt góc, một tỷ lệ rất cao ở giải đấu xứ sương mù. Cụ thể, Liverpool đứng thứ 6 về số cơ hội chuyển đổi từ phạt góc, nghĩa là đối thủ cần trung bình 4 quả phạt góc để tạo thành cơ hội ghi bàn (25,8%). Với mỗi bàn thua phải nhận từ 15 quả phạt góc, thầy trò Klopp đứng đầu về mức độ tệ hại này. Một chi tiết khác là các đối thủ của Liverpool đã ghi được 22,2% số bàn thắng từ phạt góc, tỷ lệ cao thứ hai, chỉ sau Swansea với 23,5%, trong khi tỷ lệ trung bình ở giải Ngoại hạng chỉ là 11,9%.

Rõ ràng, việc thiếu khả năng phòng thủ của Liverpool đối với các quả phạt góc là một điểm yếu đáng lo ngại và các đối thủ luôn tìm kiếm để khai thác.

liverpool

Nếu xét trên khía cạnh tấn công, Liverpool cũng không mấy nổi bật ở các tình huống bóng chết. Họ đã nhận được 188 quả phạt góc, cao nhất ở giải Ngoại hạng. Kết quả, đội quân áo đỏ ghi được 5 bàn thắng, đứng thứ 4 sau Leicester, Norwich, Southampton và Tottenham, trong khi mức trung bình tại Premier League là 4.

Liverpool xếp thứ 5 trong việc đạt được cơ hội ghi bàn từ phạt góc với hơn 1/4 số lượng cú sút như vậy được kết thúc bằng một cơ hội (25,5%). Tuy nhiên, phải cần trung bình đến 38 quả phạt góc, họ mới ghi được một bàn, đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, có nghĩa dưới mức trung bình.

Tóm lại, mặc dù Liverpool có số lượng phạt góc cao nhất giải đấu, có tỷ lệ cao các cơ hội từ sút phạt và ghi được số bàn trên mức trung bình, tỷ lệ chung cho mỗi bàn thắng từ phạt góc của họ ở mức rất khiêm tốn.

liverpool
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm