Lee Nguyễn "nổi loạn", đòi bỏ CLB ở giải nhà nghề Mỹ MLS

thứ năm 25-1-2018 11:26:25 +07:00 0 bình luận
Kênh ESPN vừa hé lộ, tiền vệ ngôi sao Lee Nguyen đã bỏ tập để gây sức ép lên BLĐ CLB New England Revolution nhằm được ra đi trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Kênh ESPN vừa hé lộ, tiền vệ ngôi sao Lee Nguyen đã bỏ tập để gây sức ép lên BLĐ CLB New England Revolution nhằm được ra đi trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Tiền vệ gốc Việt đã không xuất hiện trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB New England Revolution. Hành động này của Lee Nguyễn khiến các quan chức của CLB vô cùng tức giận.

Hình ảnh: Lee Nguyễn nổi loạn để được ra đi
Lee Nguyễn nổi loạn để được ra đi

"Lee không thông báo với CLB về sự vắng mặt này, cậu ta không tôn trọng hợp đồng đá ký với CLB. Chúng tôi đã bàn bạc với BTC giải MLS và sẽ giải quyết trong nội bộ vụ việc này.

Chắc chắn sẽ có một hình phạt thích đáng cho hành động của Lee, chúng tôi không khoan dung với những người không tôn trọng hợp đồng", GĐĐH New England, Mike Burns tuyên bố.

Hình ảnh: Tiền vệ gốc Việt không cảm thấy hài lòng với cuộc sống tại New England
Tiền vệ gốc Việt không cảm thấy hài lòng với cuộc sống tại New England

ESPN cho biết, Lee Nguyễn đã gửi yêu cầu được ra đi lên BLĐ New England vào tuần trước nhưng nó đã bị tân HLV Brad Friedel thẳng thừng từ chối.

Lý do khiến Lee Nguyễn muốn ra đi là bởi anh không cảm thấy hài lòng với mức thù lao hiện tại dù đã được tăng lương tới 2 lần trong những năm trước đó. Cụ thể, mức lương của anh được tăng hơn gấp đôi, từ 80.000 USD lên 193.000 USD trong năm 2014 và lần thứ 2 lên mức 500.000 USD trong năm 2016.

Hình ảnh: Anh cho rằng mình xứng đáng được hưởng nhiều hơn với những gì đã đóng góp
Anh cho rằng mình xứng đáng được hưởng nhiều hơn với những gì đã đóng góp

Tuy nhiên, chừng đó vẫn chẳng đáng là bao nếu so sánh với những ngôi sao khác. Mức lương của Lee Nguyễn chỉ xếp thứ 79 trên BXH những cầu thủ có thu nhập cao nhất giải nhà nghề Mỹ. Thậm chí 6 đồng đội khác của anh ở CLB New England còn có mức thu nhập cao hơn thế dù không có nhiều đóng góp bằng.

Tính từ năm 2014 tới nay, Lee Nguyễn xếp thứ 5 trên BXH các cầu thủ có tổng số pha ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất giải đấu, chỉ đứng sau Bradley Wright-Phillips (New York Red Bull), Sebastian Giovinco (Toronto FC), Diego Valeri (Portland Timbers) và David Villa (New York City FC).

Hình ảnh: Lee Nguyễn chính là ngôi sao sáng nhất của CLB New England
Lee Nguyễn chính là ngôi sao sáng nhất của CLB New England

Bên cạnh đó, Lee Nguyễn cũng không cảm thấy hài lòng với việc New England chỉ xếp ở nửa dưới BXH trong khi hoàn toàn có thể vươn cao hơn ở MLS.

Chưa biết liệu Lee Nguyễn có thể thỏa được ước nguyện ra đi hay không, nhưng hiện tại nhiều khả năng tiền vệ đã bước qua tuổi 31 này sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn từ CLB.

Đáng nói ở chỗ, hợp đồng của anh với New England còn đính kèm cả điều khoản tự động gia hạn tới năm 2019 và 2020.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm