Kỷ niệm 12 năm ngày Ronaldo và Messi lần đầu chạm trán nhau

Dịch Phong
chủ nhật 26-4-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
12 năm trước, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lần đầu tiên chạm trán nhau khi MU gặp Barca ở bán kết Cúp C1.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã có 36 lần đối đầu nhau ở cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Lần đầu tiên hai người đứng hai bên chiến tuyến diễn ra ở bán kết Cúp C1 năm 2008.

Vào thời điểm đó, Ronaldo được chú ý nhiều hơn Messi khi anh đã bước qua tuổi 23 và đang có mùa giải tốt nhất ở MU, ghi 38 bàn sau 43 trận.

Kỷ niệm 12 năm ngày Ronaldo và Messi lần đầu chạm trán nhau

Ronaldo đối đầu Messi ở bán kết Cúp C1 mùa 2007/08

Cùng lúc này, cầu thủ 19 tuổi Messi vẫn phải đấu tranh cho suất đá chính tại Barca dưới thời HLV Frank Rijkaard. Khi ấy, Barca vẫn còn nhiều sự lựa chọn chất lượng khác cho hàng tấn công như Samuel Eto’o hay Thierry Henry. Chính vì vậy, Messi chỉ có 34 lần ra sân và ghi 15 bàn trước khi bước vào trận gặp MU.

Tuy nhiên, HLV Rijkaard vẫn xếp Messi đá chính trong cả 2 lượt trận gặp MU ở bán kết vì anh đang có phong độ cao. Thực tế chứng minh, Messi đã chơi rất hay, đặc biệt là lượt về.

Kỷ niệm 12 năm ngày Ronaldo và Messi lần đầu chạm trán nhau

Messi khiến các cầu thủ MU phải chạy mướt mồ hôi

Messi thực hiện hàng loạt tình huống rê dắt bóng kỹ thuật khiến các cầu thủ MU không thể đoạt lại. Tuy nhiên, các đồng đội không thể tận dụng cơ hội do anh tạo ra để giành chiến thắng.

Trong khi đó, Ronaldo chơi nhạt nhòa trong cả 2 lượt trận, thậm chí sút trượt phạt đền ở lượt đi. Rốt cuộc, MU chỉ giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Paul Scholes.

Kỷ niệm 12 năm ngày Ronaldo và Messi lần đầu chạm trán nhau

Ronaldo chơi không tốt khi gặp Barca ở Cúp C1 mùa 2007/08

Một năm sau, Messi và Ronaldo gặp lại nhau ở chung kết Cúp C1 mùa 2008/09 và lần này, Barca đã trả nợ thành công trước MU để lên ngôi vô địch. Vài tháng sau, Ronaldo chuyển sang Real Madrid và bắt đầu cho màn tranh tài lịch sử với Messi ở các trận Siêu kinh điển.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm