Kỳ 2: Balotelli tốn bao nhiêu tiền nuôi lợn ỉ?

thứ ba 14-10-2014 6:40:28 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Như đã đề cập ở kỳ trước, sau khi thuê người sang Nam Định bắt lợn ỉ, Mario Balotelli quyết

(Thethao24.tv) – Như đã đề cập ở kỳ trước, sau khi thuê người sang Nam Định bắt lợn ỉ, Mario Balotelli quyết tâm nuôi con ỉ mang tên Super của anh lớn và khôn như con ỉ Max nổi tiếng trong quá khứ của tài tử George Clooney…

>>>Kỳ 1: Tài tử Clooney dạy Balotelli chơi lợn ỉ Việt Nam

Lợn ăn ở sướng như người

Khác với con lợn ỉ pha thuần chủng nổi tiếng ở Hollywood mang tên Max mà George Clooney bắt tại miền Bắc Việt Nam hồi năm 1988 (Max sống với Clooney cho tới khi chết vào năm 2006), con ỉ của Balotelli mua ở Nam Định mùa hè năm ngoái chỉ là ỉ mỡ, lai với lợn Móng Cái. Tuy nhiên, nếu  Clooney nhìn thấy con Super của tiền đạo trẻ Liverpool thì hẳn tài tử gạo cội Hollywood phải chịu rằng, con Super mang gen trội của bà mẹ ỉ Nam Định hơn là ông bố lợn quê ở Móng Cái.

304332_heroa

Thật vậy! Đúng là họ nhà ỉ: đầu nhỏ, tai đứng, mặt nhăn nhúm, đuôi thẳng tắp, mười vú đều tăm tắp, chân ngắn nhưng cái bụng lại phệ võng như muốn chấm đất. Với kiểu “hợi tướng” này, nếu nuôi không khéo sẽ rất chậm lớn nhưng tỷ lệ mỡ có thể đạt tới trên 54%, phường lái lợn mà tới, kiểu gì họ cũng chê ỏng, chê eo để ép giá.

Trước năm 1970, khi các giống lợn Móng Cái rồi ngoại nhập lai kinh tế như Yorkshire còn chưa phổ biến, thì lợn ỉ được bà con nông dân ở miền Bắc Việt Nam nuôi rất đơn giản, ấy là cho ăn bèo và cám. Và cũng vì cách nuôi đơn giản này nên mỗi năm, bà con chỉ xuất chuồng được một lứa là giỏi. Nhưng để con ỉ Super mới mua ở Nam Định lớn nhanh và khôn như con Max của Clooney, Balotelli không thể nuôi như bà con nông dân miền Bắc nước ta thời đất nước còn chưa thống nhất.

Theo Novella 2000, tại ngôi nhà ở Brescia (Italia), Balotelli dành hẳn một phòng rộng 30m2 cho Super. Trong căn phòng ấy đầy đủ các tiện nghi như đệm, điều hòa nhiệt độ và đồ chơi. Hằng ngày, Super điểm tâm bữa sáng với sữa tươi, gan cá và dâu tây. Trưa và tối con ỉ này ăn những thịt cá chế biến đóng hộp cao cấp dành cho lợn cảnh. Và trước khi đi ngủ, nó lại được chén chocolate và uống sữa. Trung bĩnh mỗi tháng, Balotelli chi ra 300 bảng tiền thức ăn, đấy là còn chưa kể tới khoản 200 bảng tiền làm móng.

Balotelli lo “giấy đỏ” cho lợn sang Anh

Có đầu tư có khác. Theo nguồn tin từ Novella 2000, con Super của Balotelli đã phát tướng lên 65kg, tức gần gấp đôi một con ỉ hơn 1 tuổi bình thường. Nhưng điều khiến Balotelli hài lòng ở Super không phải là cân nặng mà là trí thông minh. Thật thế, ngày mới ở Việt Nam sang, nó vẫn quen cái thói bạ đâu phóng uế đấy nhưng sau vài lần nhắc nhở của Balotelli, con Super đã hiểu và biết đi vệ sinh đúng nơi quy định như con chó Lucky – một thành viên 4 chân khác trong gia đình Baloteli.

Mario Balotelli at his Manchester Hotel

Không những thế, theo tờ The Sun, con Super còn rất tình cảm, thậm chí biết cách thể hiện tình cảm với Balotelli mỗi khi ông chủ nó liên lạc từ Liverpool về nhà quan hệ thống Facetime. Thế mới thấy, các nhà khoa học kết luận lợn thông minh hơn chó là có cơ sở.

Theo The Sun, do quá nhớ con Super, Balotelli đang nhờ người thân ở Italia gấp rút xin giấy phép kiểm dịch ở Italia để có thể sớm đưa nó tới Liverpool đoàn tụ với mình. Đây là công việc không hề đơn giản. Nên nhớ hồi năm 2010, Balotelli cũng phải chờ tới 6 tháng mới xin được cái giấy “Certificate of Health” màu đỏ cho con chó Lucky rời Italia tới Manchester.

Hãy thử tưởng tượng, sau khi xin được cái giấy đỏ “Certificate of Health”, thay vì chó, Balotelli lại dắt lợn ỉ ủn ỉn đi dạo trên đường phố Liverpool vào một buổi chiều đẹp trời? Dân chơi cứ gọi là nể luôn!

Balotelli sống với lợn ta lâu hơn gái Tây?

Clooney nổi tiếng là tài tử đào hoa bậc nhất Hollywood. Thế nên, ngôi sao điện ảnh người Mỹ này mới khiến cho khối kiều nữ phải thầm gen với một con… lợn ỉ Việt Nam khi tiết lộ: “Tôi không cần vợ và con cái kể từ khi sống với Max. Tôi gắn bó với Max lâu hơn bất cứ người phụ nữ nào”.

Clooney không hề “chém gió”, bởi người phụ nữ gắn bó với ông lâu nhất là diễn viên Talia Balsam cũng chỉ được 4 năm. Trong khi đó, ngôi sao Hollywood 53 tuổi này kết bạn với Max trong suốt 18 năm.

Về cái khoản gái, cũng giống như Clooney, Balotelli là tay chơi khét tiếng trong giới quần đùi áo số. Người ta không thể thống kê được hết số mỹ nhân từng đến và đi trong cuộc đời tân binh The Kop. Nhưng trong số đó, hiếm có cô nào gắn bó với Balotelli lâu hơn tiền đạo này kết bạn với Super, dù con ỉ lai lợn Móng Cái này mới sống với Balotelli được 1 năm 4 tháng. Cứ đà này, dám chắc sẽ chẳng có chân dài nào gắn bó được với cây băn bàn người Italia lâu hơn Super, nếu nó may mắn thọ tới 18 năm như con Max.

Balotelli đang lo “giấy đỏ” cho con ỉ Việt Nam nhập cảnh vào thành phố Cảng nước Anh. Ngẫm đến lợn mà buồn cho người mẫu Fanny Neguesha, cô này bị Balotelli bỏ không thương tiếc khi rời Milan…

Sỹ Đoan

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm