Klopp: “Tôi không quan tâm tới báo chí”

thứ bảy 31-10-2015 22:40:21 +07:00 0 bình luận
Trái với sức nóng của cuộc chiến giữa Chelsea và Liverpool, HLV Juergen Klopp của The Kop tỏ ý nực cười khi chứng kiến thái độ nghiêm trọng của truyền thông và NHM Anh.

HLV người Đức thừa nhận lịch sử có thể ghi nhận những cuộc đối đầu kiểu này sẽ là sự kiện trong tuần, nhưng lúc này, nó chỉ là trận đấu mà một HLV muốn chiến thắng để giữ ghế, và người kia muốn có 3 điểm đầu tiên tại Premier League.

“Mourinho chẳng phải là HLV tồi đi so với mùa trước. Các cầu thủ cũng chẳng kém đi. Tôi chia sẻ với ông ấy, bởi cũng từng trải qua điều tương tự. Nhưng đó không phải là tận thế. Họ vẫn có thể chơi bóng và đó là rắc rối của chúng tôi”, Klopp nói. “Đây là trận đấu quan trọng. Nhưng tôi không đọc báo Anh nên chẳng biết các bạn nghĩ gì về trận đấu này, có điều, nó chẳng thay đổi được gì vì tôi có thừa động lực. Đối thủ càng lớn, chúng tôi càng phấn khích hơn. Có thể trong lịch sử, đó là sự kiện lớn. Bây giờ, nó chỉ là cuộc đối đầu của đội bóng thứ 9 với thứ 15”. 

Klopp vẫn đang loay hoay tìm kiếm các nhân sự hữu hiệu cho hệ thống thi đấu của mình và Paul Merson, cựu tiền vệ Arsenal “chưa thấy ấn tượng với Liverpool- Klopp”. “Tôi nghĩ Juergen Klopp còn nhiều việc phải làm ở đó. Cá nhân tôi chưa cảm thấy ấn tượng với những gì được gọi là thay đổi”, Merson chia sẻ. “Ông ấy đã cho thấy là con người nhiều cảm xúc, dễ bùng nổ và có thể gai góc hơn rất, rất nhiều khía cạnh hấp dẫn mà người ta nói đến. Chẳng có gì khó để chỉ ra, những người như Allen, Sakho, Moreno và Lallana phải chiến đấu vì tương lai của họ ở Anfield và sẽ không có nhiều thời gian để gây ấn tượng với ông ấy. Allen có thể là ví dụ điển hình, bởi anh ấy đến từ “đội bóng nhỏ bé” Swansea, cùng với cái mác “đệ tử” của Brendan Rodgers. Sẽ rất khó để anh ấy giành trọn niềm tin từ CĐV Liverpool, nhưng trước tiên chỉ cần ‘chiến thắng’ một người – Juergen Klopp”.

Trong khi đó, các cựu HLV Harry Redknapp và Gerard Houllier đều bày tỏ tin tưởng Klopp sẽ thành công ở Anfield, nhưng mỗi người lại chia sẻ một cách nhìn khác nhau. Houllier nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng anh ấy sẽ thành công bởi biết rõ niềm đam mê của Juergen sẽ tương đồng với sự cuồng nhiệt của CĐV nơi đó. Anh ấy trẻ, giàu năng lượng và động lực, có tầm nhìn và một triết lý bóng đá hiện đại. Nhưng quan trọng nhất là anh ấy biết mình muốn gì. Tất nhiên, anh ấy có thể cần thời gian, bởi Liverpool đã mắc nhiều sai lầm trên thị trường. Còn Redknapp bình luận: “Liverpool bản thân đã là một CLB lớn. Cậu ấy sẽ sớm cảm nhận ‘Ồ, đây là một công việc lớn hơn những gì mình tưởng tượng’. Những người được sử dụng trong các trận đấu vừa qua cho thấy anh ấy vẫn đang tìm kiếm. Nếu Juergen Klopp có một tài năng nổi bật hơn những người khác, đó chắc chắn là việc phát triển tài năng, khuyến khích họ bùng nổ. Vấn đề là tôi không thấy anh ấy đã tạo nên điều gì khác biệt ở đây. Đúng là họ chạy nhiều hơn, nhưng các cầu thủ cần tự nhìn bản thân và hỏi tại sao không làm như vậy cùng Brendan Rodgers”.

Tôi nghĩ Juergen Klopp còn nhiều việc phải làm ở đó. Cá nhân tôi chưa cảm thấy ấn tượng với những gì được gọi là thay đổi”.

Paul Merson

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm