Kéo dài mạch ghi bàn khó tin, Lacazette giúp Arsenal hạ Atletico?

thứ tư 2-5-2018 20:46:41 +07:00 0 bình luận
Arsenal hơn bao giờ hết đang cần Lacazette kéo dài mạch ghi bàn khó tin để vượt qua Atletico Madrid ở bán kết lượt về Europa League rạng sáng mai.

Arsenal hơn bao giờ hết đang cần Lacazette kéo dài mạch ghi bàn khó tin để vượt qua Atletico Madrid ở bán kết lượt về Europa League rạng sáng mai.

Khi Pierre-Emerick Aubameyang không đủ điều kiện tham dự Europa League, Lacazette trở thành niềm hy vọng lớn nhất cho Arsenal trong chuyến làm khách Atletico ở lượt về bán kết Europa League đêm nay. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Trở ngại lớn nhất cho cả Arsenal lẫn Lacazette chính là thách thức trên sân khách. Nếu “Pháo thủ” chỉ thắng 3 trong 15 chuyến đi xa trở lại đây ở mọi đấu trường thì tiền đạo người Pháp cũng có vỏn vẹn 3/16 bàn mùa này thực hiện bên ngoài sân Emirates.

Tuy nhiên, có những lý do để tin rằng Lacazette sẽ xóa “dớp” này khi đang trải qua chuỗi trận khi bàn khó tin kể từ ngày gia nhập Arsenal. 

Hình ảnh: Lacazette ghi 7 bàn trong 7 trận gần đây

Lacazette ghi 7 bàn trong 7 trận gần đây 

Sau khi bình phục chấn thương vào ngày 1/4, Lacazette đã ghi 7 bàn/7 trận, hiệu suất đủ để tạo niềm tin rằng anh sẽ tiếp tục nổ súng đêm nay trước Atletico giống như trận lượt đi.

Ở Emirates cách đây một tuần, cựu tiền đạo Lyon mở tỷ số cho Arsenal mà sau đó lẽ ra anh đã có thể lập hat-trick nếu không bị thủ môn Jan Oblak cứu thua và bị khung gỗ từ chối bàn thắng. 

Hình ảnh: Lacazette mở tỷ số trước Atletico ở lượt đi

Lacazette mở tỷ số trước Atletico ở lượt đi 

Trên thực tế, đây là màn trình diễn ấn tượng bậc nhất của Lacazette khi anh có 56 lần chạm bóng, thực hiện 8 cú sút, tạo 5 cơ hội, thắng 5 cuộc đối đầu trên không, tắc bóng thành công 3 lần và qua người 3 lần.

Trong 7 bàn nói trên, Lacazette ghi 3 tại Europa League. Cần biết rằng, anh đã có 3 bàn trong 3 trận bán kết Europa League cùng Arsenal và Lyon, thành tích chỉ xếp sau Radamel Falcao (7) và Kevin Gameiro (4) ở vòng đấu này. 

Hình ảnh: Lacazette ghi 3 bàn ở vòng bán kết Europa League

Lacazette ghi 3 bàn ở vòng bán kết Europa League 

Ghi 13 bàn tại Premier League sau 48 cú sút là thành tích không tồi cho một tiền đạo chơi mùa giải đầu tiên ở xứ sương mù. Lịch sử cho thấy, chỉ có Thierry Henry (16), Alexis Sanchez (14) là ghi được nhiều bàn hơn cho Arsenal sau 30 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng.

Với tốc độ ghi bàn hiện nay, Lacazette giải thích tại sao anh cùng với Antoine Griezmann là cầu thủ người Pháp ghi bàn nhiều nhất trên mọi đấu trường kể từ mùa 2016/17 với 53 bàn. Tất nhiên, chính Atletico của Griezmann sẽ phải dè chừng Lacazette ở trận đấu đêm nay. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm