Kashima Antlers – Real Madrid: Đừng ngủ quên trên chiến thắng

chủ nhật 18-12-2016 11:10:59 +07:00 0 bình luận
Đối với Real Madrid, danh hiệu FIFA Club World Cup chắc chắn không thể quan trọng bằng thành công tại La Liga và Champions League.

Đối với Real Madrid, danh hiệu FIFA Club World Cup chắc chắn không thể quan trọng bằng thành công tại La Liga và Champions League.

 

Real Madrid mới san bằng kỷ lục 25 trận bất bại kể từ đầu mùa được họ thiết lập vào dưới triều đại của HLV Fabio Capello (1996/97), sau trận thắng trước Club America tại bán kết FIFA Club World Cup 2016.

Trong cả 2 lần, Real Madrid đều có 18 trận thắng và 7 trận hòa. Nhưng hiệu số bàn thắng bại của hai đội thì khác biệt rất lớn. Real Madrid của Fabio Capello chỉ ghi được 51 bàn, trong khi đội bóng của Zidane nã đến 74 bàn vào lưới các đối thủ. Tuy nhiên, Real của Capello lại phòng ngự giỏi hơn trong 25 trận đầu khi chỉ lọt lưới 15 bàn so với 28 bàn của Real Madrid – Zinedine Zidane.

ảnh quoteReal Madird có 36 trận bất bại trên mọi đấu trường, bao gồm 27 trận thắng và 9 trận hòa. Trong đó, Real ghi đến 94 bàn và thủng lưới 31 bàn. Mục tiêu trước mắt thầy trò HLV Zinedine Zidane sẽ là phá vỡ kỷ lục 39 trận bất bại của đại kình địch Barcelona thiết lập vào mùa giải năm ngoái. anh quote

Dĩ nhiên, mọi sự so sánh đều rất khiệp khiễng bởi thành tích của  phụ thuộc vào rất nhiếu yếu tố. Chính vì thế, thầy trò HLV Zinedine Zidane không cần quá quan tâm đế việc chinh phục các kỷ lục mà cần có tính toán hợp lý để hướng đến thành công của đội bóng vào cuối mùa giải năm nay.

Kashima Antlers – Real Madrid: Đừng ngủ quên trên chiến thắng

Real Madrid sở hữu chuỗi trận chiến thắng ấn tượng dưới thời HLV Zinedine Zidane

Đừng quên rằng, BLĐ Real Madrid chỉ nhìn vào danh hiệu mà đội bóng mang về chứ không hề đếm xỉa đến những kỷ lục bị phá vỡ. Bởi vậy, dù có sở hữu chuỗi chiến thắng ấn tượng như thế nào thì Zidane cũng có thể bị sa thải vào cuối mùa nếu không thể giúp Real Madrid vô địch La Liga hoặc Champions League.

Nói cách khác, chiến thắng trước Kashima Antlers để đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup 2016 không quan trọng bằng việc Real Madrid sẽ chuẩn bị như thế nào để duy trì mạch Nên nhớ rằng, Real Madrid của Carlo Ancelotti cũng từng khép lại năm 2014 với chức vô địch FIFA Club World Cup  và chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trước khi đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch La Liga với phong độ yếu kém trong giai đoạn đầu năm 2015.

Một trong những mất mát lớn nhất của Real Madrid sau giải đấu năm đó là chấn thương của Marcelo. Sergio Ramos cũng gặp vấn đề về cơ đùi trái ở trận bán kết với Cruz Azul, trước khi nghỉ thi đấu hơn 1 tháng vì chấn thương rách cơ đùi phải sau đó hơn 1 tháng.

Kashima Antlers – Real Madrid: Đừng ngủ quên trên chiến thắng

Chấn thương của những trụ cột như Sergio Ramos khiến Real tụt dốc trong giai đoạn đầu năm 2015

Nhưng đen đủi nhất vẫn phải là James Rodriguez. Cầu thủ Colombia chỉ trở lại sau khi bình phục chấn thương từ FIFA Club World Cup đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vào đầu tháng 02/2015 do gãy xương bàn chân. Ngoài ra cũng phải nhắc đến chấn thương của Luka Modirc, Sami Khedira, Pepe, Asier Illarramendi, Gareth Bale, Isco Daniel Carvajal hay Fabio Coentrao khiến đội hình của Real bị sứt mẻ nghiêm trọng trong giai đoạn đầu năm 2015. 

Bây giờ, Real Madrid cũng đang thắng như chẻ tre trên mọi đấu trường và phá vỡ hàng loạt kỷ lục của trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, HLV ZinedineZidane cũng cần phải đề phòng để tránh lặp lại vết xe đổ của người tiền nhiệm Carlo Ancelotti. Đừng quên rằng Gareth Bale đang phải điều trị thương mắt cá cực nặng khiến anh phải rời xa sân cỏ khoảng 4 tháng. Alvaro Morata, Casemiro và Toni Kroos cũng chỉ mới trở lại thi đấu sau một thời gian điều trị chấn thương. 

Chưa kể, đội trưởng Sergio Ramos cũng đang gặp vấn đề về cơ chân phải và nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu vào chiều nay sau khi ngồi dự bị ở trận bán kết gặp Club America. Hơn ai hết, Zidane thừa hiểu rằng, ông cần bảo toàn lực lượng cho những trận đánh lớn tại La Liga và Champions League thay vì căng sức để đoạt bằng được danh hiệu FIFA Club World Cup. 

Kashima Antlers – Real Madrid: Đừng ngủ quên trên chiến thắng

Xem thêm nhận định các trận đấu khác của FIFA Club World Cup tại đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm