Lời hứa của Klopp chưa thành hiện thực

thứ năm 19-5-2016 9:42:20 +07:00 0 bình luận
Danh hiệu đầu tiên trong nhiều danh hiệu” là lời hứa mà Jurgen Klopp đã đưa ra với Adam Lallana trước trận chung kết League Cup hồi tháng 2. Và giờ?

Chỉ chưa đầy 5 tháng sau khi thay thế Brendan Rodgers, HLV người Đức đã lạc quan dự báo về một tương lai tươi sáng cho Liverpool. Vào thời điểm đó, các Kopite có lí do để tin tưởng vào sự hồi sinh của The Reds dưới tay Klopp và ít nhất thì ông cũng đã đưa họ lọt vào chung kết League Cup.

Có điều, dù Liverpool đã có mặt ở Wembley và Basel vào đêm qua, một thống kê mà không ai ngờ đến giờ đã trở thành nỗi ám ảnh cho các Kopite. Đó là thành tích ở các trận chung kết của Klopp không tương xứng với danh tiếng của ông và không có gì quá lời nếu nói rằng, đây là điềm gở của Liverpool ở trận chung kết Europa League hay trước đó là chung kết League Cup.

Liverpool đã thua Man City ở League Cup

Liverpool đã thua Man City ở League Cup

Bởi thất bại trước Man City tại Wembley hồi đầu năm là thất bại thứ 4 liên tiếp của Klopp ở các trận chung kết cúp và trước Sevilla, lần thứ 5 liên tiếp ông gục ngã.

Tính ra, thắng lợi duy nhất mà HLV người Đức có được ở một trận chung kết cúp là năm 2012 khi Dortmund giành DfB Pokal, một danh hiệu tương đương với FA Cup.

Thật khó tin là kể từ thời điểm đánh bại Bayern Munich cách đây 4 năm, Klopp đã thua liên tiếp trước Bayern Munich (2), Wolfsburg, Man City và Sevilla ở 4 giải đấu khác nhau: DfB Pokal, Champions League, League Cup và Europa League. Thậm chí, chiến thắng năm 2012 cho đến giờ vẫn là thành công duy nhất của ông ở một trận chung kết cúp trong 15 năm sự nghiệp huấn luyện.

Giờ là trước Sevilla ở Europa League

Giờ là trước Sevilla ở Europa League

Điều thất vọng là trong thời gian gắn bó với Dortmund, Klopp đã đưa đoàn quân vàng-đen trở thành một thế lực mạnh ở Bundesliga nhưng ngoài hai danh hiệu Bundesliga, ông vẫn chỉ có được một DfB Pokal và thất bại ở những trận chung kết DfB Pokal khác, cũng như Champions League.

Liệu Liverpool có gượng dậy được sau một mùa giải họ thua liền ở 2 trận chung kết hay không, số phận của họ phụ thuộc rất nhiều vào việc Klopp có phá vỡ được sự đen đủi của ông hay không? Khi đó, Lallana & co mới có thể nghĩ đến danh hiệu đầu tiên trong rất nhiều danh hiệu mà ông đã hứa với họ.

Thành tích của Klopp ở các trận chung kết

    2012 DfB Pokal - thắng 5-2 trước Bayern

    2013 Champions League - thua 1-2 trước Bayern

    2013 DfB Pokal - thua 0-2 trước Bayern

    2015 DfB Pokal - thua 1-3 trước Wolfsburg

    2016 League Cup - 1-1; (thua 1-3 bằng 11m) trước Man City

    2016 Europa League - thua 1-3 trước Sevilla

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm