Jose Mourinho: Bí quyết có thần kinh thép

chủ nhật 2-8-2015 18:37:17 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị cho Community Shield 2015, HLV Jose Mourinho vừa tiết lộ 1 trong những kỹ thuật mà ông thường sử dụng trên sân tập để kích phát động lực thi đấu của các ngôi sao Chelsea, khiến họ không dễ dàng đầu hàng một khi chưa nghe được tiếng còi tan cuộc.

Chính nhờ vào bí quyết này mà ở mùa trước, ông đã đưa Chelsea tới ngôi vô địch Premier League, danh hiệu đầu tiên chỉ trong 2 năm trở lại Stamford Bridge. Thậm chí là cho dù thời gian cầm quân tại Anh không nhiều, “Người đặc biệt” đã trở thành một trong những HLV thành công nhất ở xứ sở sương mù với 3 ngôi VĐQG, 1 Cúp FA và 3 League Cup. Đấy là chưa kể Mourinho đến đội nào đều giành được chức VĐQG ở nơi đó, đặc biệt còn giúp Porto và Inter Milan đăng quang tại Champions League.Jose Mourinho: Bí quyết có thần kinh thép

Từ thành công to lớn của Mourinho, truyền thông thường ví von các đội bóng của ông luôn thấm đẫm “tinh thần quyết thắng”. Mourinho thừa nhận điều đó, nhưng trong buổi họp báo trước trận Community Shield 2015 với Arsenal, ông tâm sự rằng ngay bản thân cũng không tìm được từ thích hợp để chỉ rõ bí quyết kích thích tinh thần thi đấu cùng khát vọng chiến thắng của các cầu thủ. Ông giải thích: “Tôi thật tình không rõ cái gì gọi là tinh thần quyết thắng. Tôi chỉ biết là ai cũng muốn thắng, ai cũng cố gắng để thắng, ai cũng có khát vọng chiến thắng, nhưng chẳng phải ai cũng thường thắng và thắng nhiều lần. Do đó mà trong sự nghiệp của mình, cách duy nhất tôi có thể tạo ra tinh thần quyết thắng dựa vào thỏa thuận với các cầu thủ. Cụ thể là trong các buổi đá tập, tôi sẽ cho dừng trận đấu nếu một bên dẫn trước 3 bàn, vì điều đó có nghĩa bên thua đang tập không tốt. Và nếu tập không tốt thì đừng có tập. Tôi cho rằng các học trò của mình chấp nhận quy tắc ấy, vì họ thích chiến thắng”.

Thiên Tứ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm