Jara nhận án treo giò hết Copa America sau hành vi “quấy rối” Cavani

thứ hai 29-6-2015 16:40:39 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Gonzalo Jara của Chile đã phải nhận án treo giò 3 trận, vì hành vi chọc tay vào “chỗ hiểm” của Edinson Cavani cũng như có hành vi ăn vạ.

Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL đã quyết định treo giò hậu vệ này vì “hành vi phi thể thao”, cùng với đó anh cũng bị phạt 7500 USD.

Điều này đồng nghĩa với việc Jara sẽ phải ngồi ngoài đến hết Copa America 2015. Ngoài 2 trận đấu còn lại của Chile tại giải, Jara cũng sẽ không được góp mặt trong trận mở màn của đội tuyển tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tháng 10 tới.

Camera trên sân ngày hôm đó đã bắt được cảnh Jara tiếp cận và nói gì đó với Cavani, sau đó đã chọc tay vào cửa hậu của tiền đạo Uruguay. Cavani phản ứng bằng cách tát nhẹ vào mặt Jara, và hậu vệ Chile ngã vật ra sân như thể bị đối thủ cho ăn đấm.

Jara đã phải trả giá vì hành vi của mình.
Jara đã phải trả giá vì hành vi của mình.

Người phát ngôn của LĐBĐ Chile nói: “Chúng tôi đã được thông báo về án phạt cấm thi đấu 3 trận từ Uỷ ban kỷ luật của CONMEBOL với hậu vệ Gonzalo Jara. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc với quyết định này nhưng sẽ không kháng cáo.”

Hành động của Jara đã trở thành tâm điểm trong trận tứ kết giữa 2 đội và đã bị chế nhạo với cái tên “Ngón tay của Chúa”, để nhại theo bàn thắng của Diego Maradona theo phong cách “Bàn tay của Chúa”.

Ngay trước khi án phạt được đưa ra, HLV trưởng ĐT Chule Jorge Sampaoli đã nói cần nghiêm khắc với những trường hợp tương tự. Ông cho biết: “Cách nhìn nhận tình huống của mỗi người đều khác nhau, vì thế chúng ta nên xem xét báo cáo từ phía các trọng tài trước khi đưa ra khiếu nại chính thức. Chúng ta cần phải rõ ràng với nhau rằng từ giờ các hành động như thế sẽ bị xử phạt rất nặng. Án phạt này giống như là 1 sự răn đe nhằm ngăn chặn các hành vi tương tự có thể tái diễn.”

Màn cãi cọ giữa các cầu thủ Uruguay và Chile.
Màn cãi cọ giữa các cầu thủ Uruguay và Chile.

LĐBĐ Uruguay cũng hoan nghênh phán quyết của CONMEBOL, và cho rằng cũng nên có thêm 1 cuộc điều tra về những cáo buộc cho rằng đã có 7 cầu thủ Uruguay tham gia vào vụ ẩu đả trong trận gặp Chile và có hành vi chống đối những người điều hành trận đấu.

Trong trận đấu giữa Chile và Uruguay năm 2013, Jara cũng tham gia vào màn xô xát với Luis Suarez. Sau khi có lời qua tiếng lại, Jara đã tóm “cậu bé của Suarez trước khi bị tiền đạo của Barcelona đấm vào mặt.

Trong quá khứ, Jara cũng đã từng "nghịch ngợm" Luis Suarez.
Trong quá khứ, Jara cũng đã từng “nghịch ngợm” Luis Suarez.

Ngoài ra nguồn tin từ Goal, 1 thành viên trong Ban huấn luyện Uruguay tiết lộ Gonzalo Jara đã có hành vi sỉ nhục Cavani khi nói bố của tiền đạo này “sẽ phải ngồi tù 20 năm”. Nếu điều này là sự thật, nhiều nguy cơ Jara sẽ phải đối mặt với án phạt còn nặng hơn rất nhiều.

Trước mắt, Jara sẽ vắng mặt trong trận đấu bán kết của Chile với Peru. Án treo giò của Jara nhiều khả năng, sẽ khiến ông Sampaoli phải đau đầu để lựa chọn 1 người đá cặp ăn ý với Gary Medel.

HOA VINH (theo SCMP)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm