Học viện V9 của Vardy: Nơi hiện thực hóa những giấc mơ

thứ ba 10-5-2016 15:24:22 +07:00 0 bình luận
Sau một thời gian chuẩn bị, Jamie Vardy đã chính thức khai trương học viện bóng đá của riêng mình với cái tên V9.

Cái tên V9 chính là viết tắt của chữ cái đầu tiên trong họ của Jamie Vardy với số áo mà anh đang mặc tại Leicester City. Mô hình và mục tiêu của học viện V9 của Vardy hiện tại là "độc nhất vô nhị".

Jamie Vardy

Trước Vardy, trên thế giới đã từng có những cầu thủ, cựu cầu thủ tự đứng ra thành lập học viện đào tạo trẻ của riêng mình như Ronaldo "béo", Robbie Fowler, Neymar, Petr Cech... và ngay ở Việt Nam cũng có Hồng Sơn, Công Tuyền, Thanh Bình hay mới đây là của những Đinh Tiến Thành và Vũ Minh Tuấn.

Điểm chung của những học viện đào tạo dạng này thường nhắm đến đối tượng là những học viên nhỏ tuổi, trung bình từ 7 - 16 tuổi, theo mô hình của một khóa học mùa Hè, với mục đích giúp cho những em đang trong thời kỳ "tuổi ăn tuổi lớn" có những hoạt động ngoại khóa thể chất bổ ích, trải nghiệm với những môi trường và giao lưu với những người bạn mới.

Học viện của Vardy khác biệt ở điểm đó là được mở ra với mục tiêu "khai quật" những tài năng nhưng lại đang chơi bóng tại những giải đấu nghiệp dư của bóng đá Anh và tạo điều kiện cho họ có cơ hội được thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Jamie Vardy

Để được xét tuyển vào học viện V9, các học viên bắt buộc đã hoặc đang là thành viên của một đội bóng thuộc hạng nghiệp dư đang thi đấu từ giải hạng 5 đến hạng 9 trong hệ thống giải đấu của bóng đá Anh. Độ tuổi để xét tuyển là những người từ 17 - 34 tuổi.

Các học viên sẽ được các chuyên gia hàng đầu của các CLB tại Anh chỉ dạy và được trải nghiệm những trang thiết bị tập luyện cao cấp bậc nhất của trung tâm huấn luyện Manchester City. Sau khi hoàn thành quá trình tập luyện, các đoạn băng ghi hình và bản đánh giá năng lựa của họ sẽ được gửi tới các đội bóng chuyên nghiệp trong và cả ngoài biên giới nước Anh.

Hơn ai hết, Vardy hiểu được sự khó khăn cũng như sự khác biệt giữa môi trường bóng đá chuyên nghiệp và nghiệp dư. Ăn tập tại lò đào tạo trẻ của Sheffield Wednesday nhưng Vardy đã có gần chục năm lang bạt tại những đội bóng nghiệp dư của Anh trước khi được Leicester mua vào mùa Hè 2012, để rồi tỏa sáng và giúp Leicester vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm