Mourinho giải thích lý do Ronaldo và Messi không phải vĩ đại nhất

Dịch Phong
chủ nhật 13-10-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho đã giải thích lý do cho rằng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không phải là những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

HLV Jose Mourinho đánh giá Ronaldo de Lima (Ro “béo”) mới là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, chứ không phải Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Mourinho từng có may mắn tiếp xúc mỗi ngày với Ro "béo" khi hai người cùng làm việc tại Barca ở mùa giải 1996/97. Khi đó, Mourinho là trợ lý phiên dịch cho HLV Bobby Robson, còn Ronaldo là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới.

Mourinho giải thích lý do Ronaldo và Messi không phải vĩ đại nhất

Mourinho đánh giá Ronaldo de Lima là cầu thủ vĩ đại nhất

Sau khoảng thời gian làm việc và tiếp xúc với 3 cầu thủ xuất sắc bậc nhất làng túc cầu thế giới, HLV Mourinho đã nhận định Ro “béo” hơn tất cả. Chia sẻ trêng Live Socre, chiến lược gia Bồ Đào Nha cho biết:

“So với Ronaldo - Người ngoài hành tinh, thì Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã có một sự nghiệp lâu dài hơn. Họ vẫn đứng đầu thế giới mỗi ngày trong 15 năm qua.

Nhưng nếu chúng ta thảo luận nghiêm túc về tài năng và kỹ năng thì không ai vượt qua được Ronaldo de Lima. Khi cậu ấy làm việc cùng HLV Bobby Robson ở Barca, tôi đã nhận ra cậu ấy là cầu thủ hay nhất mà tôi từng được thấy.

Mourinho giải thích lý do Ronaldo và Messi không phải vĩ đại nhất

Ro "béo" đã bị chấn thương hành hạ trong cả sự nghiệp

Những chấn thương đã giết chết sự nghiệp của cậu ấy, nhưng tài năng của chàng trai 19 tuổi ấy thực sự khó tin. Năm 1997, khi Barca thi đấu với PSG ở Rotterdam, bàn thắng của Ronaldo giúp chúng tôi thắng 1-0. Bàn thắng đó thực sự tuyệt vời”.

Trong mùa giải duy nhất thi đấu cho Barca, Ro “béo” đã tỏa sáng khi ghi 34 bàn sau 37 lần ra sân, góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalan đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa giải 1996/97 là Cúp Nhà vua và Cúp C2 châu Âu (UEFA Cup Winners’ Cup).

Mourinho giải thích lý do Ronaldo và Messi không phải vĩ đại nhất

Mourinho đánh giá Messi và Ronaldo không xuất sắc như Ro "béo"

Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo khiến Inter Milan quyết chi tiền tấn rước anh về sân Giuseppe Meazza. Sau đó, Ro béo còn khoác áo Real Madrid, AC Milan và Corinthians trước khi giải nghệ vào năm 2011. “Người ngoài hành tinh” đã nhận 2 Quả bóng Vàng năm 1997, 2002 và vô địch World Cup 2002 cùng đội tuyển Brazil.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm