HLV Carlo Ancelotti: Sáng vắt sữa bò, chiều thả cần câu cá

thứ sáu 25-9-2015 16:17:40 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi bị Real Madrid sa thải, Carlo Ancelotti làm những gì và ở đâu? Lúc thì ông trở về quê cũ vắt sữa bò làm pho mát, đôi khi người ta thấy ông lênh đênh ngoài khơi ở Vancouver hay Sardinia buông cần câu cá…

Không thích chốn phồn hoa đô hội

Ancelotti không thích cuộc sống ở thành thị sôi động, náo nhiệt. Thời còn dẫn dắt Milan, Ancelotti thuê một căn hộ tại ngôi làng yên bình ở gần Milanello. Tới Chelsea cầm quân, chiến lược gia 56 tuổi người Italia cũng chẳng màng những căn hộ cao cấp tại Thủ đô nước Anh, mà thuê nhà ở làng Oxshott, hạt Surrey. Sang Real Madrid, Ancelotti lại chọn La Finca, khu ngoại ô yên tĩnh.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, Ancelotti bảo ông không khoái thành thị và cuộc sống thành thị vì ông vốn là con nhà nông và chính những công việc của nhà nông đã ảnh hưởng lớn tới tính cách, lối sống hiện nay của ông.

HLV Carlo Ancelotti: Sáng vắt sữa bò, chiều thả cần câu cá

Ancelotti sinh ra và lớn lên tại Reggiolo, tỉnh Reggio Emilia, miền Bắc Italia. Gia đình Ancelotti có một trang trại lợn và bò sữa. Ancelotti nhớ lại: “Trước khi qua đời (2010), cha tôi bám vào trang trại, sống bằng nghề nông nghiệp hơn 50 năm. Tôi lớn lên tại Reggiolo, địa phương nổi tiếng với giăm bông và pho mát. Cũng như cha mẹ mình, tôi làm việc trong nông trại, tôi vắt sữa bò. Sữa là nguồn nguyên liệu quan trọng cho gia đình tôi làm pho mát Parmigiano. Nghề nông nghiệp, trang trại không kiếm được nhiều tiền nhưng yên bình và có lẽ, tính cách của tôi hình thành từ thời điểm đó”.

Năm 2010, khi Carlo Ancelotti còn đang dẫn dắt Chelsea, ông thường xuyên bay trở lại Italia thăm người cha trong cơn bạo bệnh, đó là thời gian mà Ancelotti miêu tả là “khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi cần ở bên cha mình”. Theo Mediaset, trước khi ông cụ thân sinh Giuseppe trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 87 vào ngày 29/09/2010, cụ đã dặn Ancelotti phải giữ lấy cái nông trại mà cụ gắn bó cả cuộc đời tại Reggiolo.

Ra khơi bắt cá

Kết thúc mùa bóng 2014/15, Carlo Ancelotti bị Real Madrid sa thải. Từ Italia, đội bóng cũ AC Milan lập tức liên hệ mời ông trở lại San Siro. Tuy nhiên, Ancelotti từ chối vì lý do ông cần thời gian nghỉ ngơi và chữa bệnh.

Đúng là Ancelotti có bệnh cần chữa trị thật. Vài năm trở lại đây, chiến lược gia người Italia thường đau lưng dưới, đôi khi lan xuống một cẳng chân do chèn ép rễ thần kinh. Khi đi khám, các bác sĩ chẩn đoán ông bị hẹp cột sống (spinal stenosis) nên cần thời gian điều trị.

Căn bệnh của Ancelotti chỉ cần thuốc thang theo đúng pháp đồ điều trị, nghỉ ngơi và sinh hoạt nhẹ nhàng sẽ tiêu tan. Và ông đã trở lại nông trại ở làng quê cũ Reggiolo dưỡng bệnh. Theo nguồn tin từ Corriere di Como, buổi sáng ông thức giấc với một ly cappuccino, sau đó là bắt tay vào công việc làm pho mát Parmigiano. Ancelotti thổ lộ: “So với thời cha mẹ tôi ngày xưa, công việc ở nông trại ngày nay nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhờ hỗ trợ tối đa của máy móc, thiết bị hiện đại. Tôi vẫn thích sự bình yên ở các làng quê và công việc làm pho mát rồi thưởng thức chúng cũng là một thú vui”.

Ngoài cái thú điền viên ở nông trại tại Reggiolo, Ancelotti còn thường cùng bạn bè lênh đênh trên biển ở Sardinia hoặc Canada để câu cá.

HLV Carlo Ancelotti: Sáng vắt sữa bò, chiều thả cần câu cá

Khi đi câu, nhìn ông không giống như các cần thủ chuyên nghiệp, mà nom tựa một nhiếp ảnh gia. Bởi ông ăn mặc như paparazzi và trên cổ lại lủng lẳng đeo một chiếc máy ảnh cỡ bự, để khi có chiến lợi phẩm thì… chụp hình ngay. Giống nhiếp ảnh gia nhưng Ancelotti rất sát cá. Một người bạn của Ancelotti thổ lộ với Corriere di Como: “Carlo thích săn các loại cá lớn ở Sardinia. Đôi khi ông ấy lại tới Vancouver để câu cá hồi. Ông ấy hiểu đặc tính của từng loại cá như một cần thủ chuyên nghiệp”.

Nghe đâu khi đang ngâm cần trên biển Địa Trung Hải săn cá lớn thì Ancelotti nhận được thông tin có một con cá to tại xứ sương mù là… Liverpool “dính câu”. Ancelotti gác luôn cần, chuẩn bị tới nước Anh.

TÂN PHONG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm