Huyền thoại bóng đá TNK ngồi tù 4 năm vì "chửi" Tổng thống trên mạng?

thứ năm 25-2-2016 15:06:32 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo Hakan Sukur đang phải đối mặt với nguy cơ bóc lịch 4 năm vì tội xúc phạm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trên trang Twitter cá nhân.

Trong bản cáo trạng gửi lên Tòa án Hình sự Istanbul, cơ quan công tố khẳng định Hakan Sukur đã có viết những câu xúc phạm Tổng thống Recep Tayyip Erdogan  và con trai ông này trên Twitter vào ngày 15/02 năm ngoái. Với tội danh này, cựu cầu thủ Inter Milan có thể phải nhận mức án từ 1 – 4 năm tù. Phiên xét xử đầu tiên của vụ án này sẽ diễn ra vào đầu tuần sau.

Hakan Sukur ngồi tù 4 năm vì chửi Tổng thống trên mạng?

Sukur chuẩn bị bóc lịch vì tội phát ngôn bừa bãi

Điều đáng nói là bản thân Sukur từng tham gia Đảng Công lý và Phát triển (AKP) của đương kim Tổng thống Recep Tayyip Erdogan sau khi giải nghệ vào năm 2008. Nhưng chỉ 2 năm sau ngày gia nhập chính trường, cựu tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã phải rời bỏ Đảng AKP do phản đối chính sách của đảng này và ông Erdogan. Hiện tại, Hakan Sukur vẫn có mặt trong Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ nhưng với tư cách của một Nghị sĩ độc lập. Ngoài ra, ông còn làm việc cho bình luận viên bóng đá cho một số Đài phát thanh, truyền hình tại quê nhà.

Hakan Sukur ngồi tù 4 năm vì chửi Tổng thống trên mạng?

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Hakan Sukur là một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ góp công lớn giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2002, Sukur còn là cầu thủ nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở ĐTQG (51 bàn). Ở cấp độ CLB, ông dành phần lớn sự nghiệp ở Galatasaray trước khi chuyển sang thi đấu cho một số đội bóng lớn ở châu Âu như  Inter Milan, Parma, Torino hay Blackburn Rovers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm