Giao hữu TBN - Anh: 10 trận thắng không bằng 1 trận thua

thứ bảy 14-11-2015 22:31:36 +07:00 0 bình luận
May là Euro 2016 chưa diễn ra để người Anh thấy hành trình đến Pháp của họ không đơn giản chỉ là 10 trận thắng tại vòng loại.

90 phút và một thất bại, HLV Roy Hodgson có lẽ đã vỡ ra nhiều điều hơn là những gì ông thu được trong 18 tháng trước đó. Nói ngắn gọn, trong khi đội tuyển Anh xứng đáng được khen ngợi vì thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2016, thất bại 0-2 trước Tây Ban Nha mới được xem là GPRS cho biết họ đứng ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Thất bại trước TBN chỉ ra nhiều vấn đề của tuyển Anh

Thua kém về thời gian kiểm soát bóng (64% so với 36%), chuyền bóng chính xác (86,3% so với 79,5%), sút bóng (15 so với 10) và quan trọng nhất là số cơ hội tạo ra, không có gì nghi ngờ rằng, đội bóng của Hodgson sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn biến kỷ lục ở vòng loại thành thành công tại Euro 2016.

Dễ thấy rằng, một trong những vấn đề mà người Anh luôn gặp phải mỗi khi đối đầu với các đội bóng mạnh là khả năng giữ bóng. Có lẽ, đây cũng là lý do lớn nhất giải thích tại sao họ không thành công tại Euro hay World Cup bởi trong khi giữ bóng là điểm yếu của các cầu thủ Anh, Hodgson và những người tiền nhiệm của ông lại không có một lối chơi khác hiệu quả hơn để giúp họ khắc phục điểm yếu này hay hạn chế điểm mạnh của đối phương. Vì thế, chỉ cần 90 phút, những gì đội tuyển Anh làm được ở vòng loại Euro 2016 đều không có ý nghĩa gì hết bởi tại Pháp, họ vẫn sẽ chỉ được xem là đội chầu rìa thay vì là một trong số các ứng cử viên như Tây Ban Nha, Pháp hay Đức.

Không phủ nhận là tại Alicante, Anh ra sân với một hàng tiền vệ không phải là mạnh nhất thì với bộ đôi Michael Carrick và Fabian Delph, họ vẫn hoàn toàn lép vế trước Sergio Busquets và Cesc Fabregas. Và trong khi tỷ lệ chuyền chính xác của Busquets là 98%, Fabregas là 87,8% thì tỷ lệ này ở Carrick chỉ là 86,1% và Delph thậm chí chỉ có 77,4%. Và nên nhớ, không một cầu thủ nào của Anh hoàn tất nhiều hơn 31 đường chuyền.

Liệu những thống kê này có được người Anh thay đổi từ nay cho đến tháng 6 năm sau hay không, thật may là Hodgson không quá ảo tưởng về kỷ lục ở vòng loại Euro 2016. Thậm chí, ông đã chọn một con đường đến Pháp thực sự khó khăn cho đội tuyển bởi nếu không có những vụ khủng bố tại Paris, sau Tây Ban Nha, họ sẽ gặp Pháp, rồi Đức và Hà Lan. Đó là chưa kể hồi tháng 3, họ đã gặp Italia.

Như vậy thì Anh vẫn chưa thắng được ở Tây Ban Nha kể từ tháng 2/1987 khi Gary Lineker ghi cả 4 bàn thắng trong trận thắng 4-2 cho đội bóng của Bobby Robson. Thậm chí, họ không ghi được một bàn thắng nào trong 4 trận gần đây ở Tây Ban Nha cùng với 4 HLV khác nhau là Graham Taylor, Sven Goran Eriksson, Fabio Capello và Roy Hodgson.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm