Gabriel Paulista về quê mở công ty dược

thứ hai 21-9-2015 16:44:37 +07:00 0 bình luận
Khuôn mặt gầy với đôi gò má xương xương của Gabriel Paulista khiến nhiều người lầm tưởng rằng ngôi sao hưởng mức lương 60.000 bảng/tuần của Arsenal có một cuộc sống cơ cực. Quả thực, Gabriel từng trải qua một cuộc sống vô cùng khó khăn, nhưng chuyện này đã diễn ra từ hồi anh còn là một cậu bé.

Gabriel Paulista tên đầy đủ là Gabriel Armando de Abreu. Ngôi sao Arsenal sử dụng cái tên Gabriel Paulista bởi anh đến từ Sao Paulo (Paulista là thuật ngữ để phân biệt những cầu thủ bóng đá đến từ bang Sau Paulo, Gabriel Paulista là Gabriel đến từ Sao Paulo) và đặc biệt yêu thích nhân vật Paul “Paulie Walnuts” Gualtieri trong loạt phim truyền hình kinh điển, The Sopranos của kênh HBO. Gabriel sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo điển hình của Brazil.

Gabriel Paulista về quê mở công ty dược

Gia đình anh nghèo tới mức ngôi sao Arsenal thường xuyên phải tới trường với cái bụng trống rỗng. Người dân trong làng của Gabriel Paulista hầu như không biết làm công việc gì khác ngoài đóng gạch và chăn nuôi gia súc, sau khi rừng Amazon bị tàn phá nặng nề.

Một nguồn tin ở Sao Paulo chia sẻ trên tờ Ego: “Gia đình Gabriel là một trong những gia đình nghèo nhất trong thị trấn. Bố mẹ cậu ấy không có công việc ổn định nên Gabriel đã có một tuổi thơ cơ cực. Cậu ấy hay phải nhịn đói vì không có tiền để mua thức ăn. Không ít lần Gabriel đã xỉu ngay trên sân bóng vì hoạt động mạnh với một cái bụng trống rỗng”.

Việc ăn uống thất thường và chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng khiến Gabriel Paulista chậm phát triển và còi xương do thiếu hụt vitamin D, gây rối loạn chuyển hóa canxi trong cơ thể. May mắn là tài năng chơi bóng đã giúp Gabriel lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên CLB Esporte Clube Vitoria, họ mời anh ký hợp đồng và sẵn sàng chịu mọi chi phí chữa bệnh cho cậu nhóc đến từ Sao Paulo. Theo tờ Ego, Gabriel Paulista đã phải tuân thủ một chế độ dinh dưỡng vô cùng nghiêm ngặt với những loại thực phẩm không thể thiếu là pho mát, sữa và kem chua Pringles. Điều này giúp anh nhanh chóng thoát khỏi tình trạng còi xương. Bây giờ, ngôi sao Arsenal đã là một cầu thủ to lớn với chiều cao 1m85 và cân nặng 72kg.

Gabriel Paulista về quê mở công ty dược

Nhưng Gabriel Paulista chưa bao giờ quên tuổi thơ cơ cực của mình. Anh cũng không muốn lũ trẻ tại quê nhà rơi vào hoàn cảnh tương tự như vậy anh. Chính vì thế, ngôi sao Arsenal đã bỏ tiền túi để thành lập một công ty dược phẩm ở Sao Paulo nhằm giúp thế hệ trẻ Brazil không còn rơi vào tình trạng ốm yếu vì thiếu ăn. Gabriel chia sẻ trên tờ Globo: “Tôi muốn chơi bóng thật tốt để kiếm nhiều tiền mở một công ty dược phẩm lớn và giúp mọi người luôn khỏe mạnh, tràn trề sinh lực”. Hành động của ngôi sao Arsenal nhận được sự ủng hộ rất lớn của người dân Sao Paulo, đặc biệt là những cậu bé mơ ước đi theo con đường của Gabriel Paulista.

Nguyễn Mai

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm