Firmino lại ghi bàn “không cần nhìn” và những điểm nhấn từ trận Brazil vs Peru

Hoàng Hà
thứ bảy 22-6-2019 23:08:00 +07:00 0 bình luận
Roberto Firmino lại gây ấn tượng bằng một bàn thắng “không cần nhìn” khác của mình khi Brazil đè bẹp Peru để vào tứ kết Copa America 2019.

Firmino ghi bàn không cần nhìn

Roberto Firmino đã có màn trình diễn xuất sắc trong vai trò “số 9” của Brazil khi ghi bàn thứ hai và kiến tạo cho Dani Alves nâng tỷ số lên 4-0.

Firmino lại ghi bàn “không cần nhìn” và những điểm nhấn từ trận Brazil vs Peru
Firrmino ghi bàn không cần nhìn

Điều đáng chú ý nhất là Firmino đưa bóng vào lưới Peru mà không cần nhìn sau tình huống gây sức ép cho thủ môn đối phương khi phát bóng lên.

Như vậy, từ Premier League đến Champions League và bây giờ là Copa America, tiền đạo của Liverpool đều ghi bàn không cần nhìn, với các nạn nhân gồm có Watford, Sevilla, Swansea, West Ham, Arsenal và Peru.

Brazil vào tứ kết bằng giữ sạch lưới

Lần đầu tiên kể từ năm 1995 Brazil giữ sạch lưới ở vòng bảng Copa America. Tính ra, họ đã bảo vệ thành công khung thành cả 9 trận gần đây tại giải đấu khu vực trên sân nhà (thắng 6, hòa 3), với lần cuối nhận bàn thua là trước Venezuela năm 1989.

Firmino lại ghi bàn “không cần nhìn” và những điểm nhấn từ trận Brazil vs Peru
Brazil giữ sạch lưới cả 3 trận vòng bảng

Nhưng bất chấp bị Venezuela cầm hòa 0-0 trước đó, Brazil vẫn vào tứ kết với tư cách là hàng công xuất sắc nhất vòng bảng trong thế kỷ 21 của riêng mình, ghi 8 bàn. Họ phải chờ tới 12 năm mới thắng cách biệt 5 bàn ở Copa America kể từ khi đè bẹp Chile 6-1 năm 2007.

Alisson không bị đánh bại

Brazil giữ sạch lưới ở vòng bảng cũng có nghĩa thủ môn Alisson trải qua 7 trận liên tiếp không bị đánh bại trong cả màu áo Liverpool lẫn đội tuyển. Thành tích này bắt đầu sau bàn thua cuối cùng trước Newcastle (3-2) với các đối thủ Barcelona (4-0), Wolves (2-0), Tottenham (2-0), Honduras (7-0), Bolivia (3-0), Venezuela (0-0) và Peru (5-0).

Firmino lại ghi bàn “không cần nhìn” và những điểm nhấn từ trận Brazil vs Peru
Alisson trải qua 7 trận liên tiếp không lọt lưới

Kể từ khi thua Bỉ ở World Cup 2018 đến nay, trong 13 trận đấu trên mọi đấu trường, các thủ môn của Brazil chỉ nhận 2 bàn thua và giữ sạch lưới 11 lần.

Tỷ số chung cuộc: Brazil 5-0 Peru

Ghi bàn: Casemiro 13’, Firmino 19’, Everton 32’, Alves 54’, Willian 90’

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson, Alves, Marquinhos, Silva, Luis (Alex Sandro 57’), Casemiro (Allan 70’), Arthur, Jesus, Coutinho (Willian 77’), Everton, Firmino

Peru: Gallese, Advincula, Trauco, Araujo, Abram, Farfan, Yotun (Flores 46’), Cueva (Ballon 67’), Tapia, Guerrero (Gonzales 55’), Polo

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm