FIFA ra luật mới, quyết mạnh tay với nạn phân biệt chủng tộc

Q.T.
thứ sáu 12-7-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Tổ chức quyền lực nhất bóng đá thế giới FIFA đã đồng ý áp dụng luật mới, theo đó những hành vi phân biệt chủng tộc sẽ tự động bị treo giò 10 trận.

Luật mới này của FIFA sẽ có hiệu lực ngay từ thứ Hai tuần sau (15/7), trong đó bao gồm một loạt các trường hợp phải được áp dụng thuộc thẩm quyền FIFA.

Theo đó, hình phạt mới quy định của FIFA sẽ áp dụng cho cầu thủ có những hành vi, bình luận hay cử chỉ "xúc phạm nhân phẩm hoặc tính liêm chính", bao gồm ghê sợ đồng tính.

Đội bóng nào để tái diễn tình trạng phân biệt chủng tộc từ các CĐV cũng sẽ nhận án phạt tiền, đóng cửa sân, bị loại khỏi một giải đấu hoặc bị giáng xuống hạng.

Cũng trong bộ luật mới, những hành vi bị cho là dàn xếp trận đấu sẽ được xử lý Uỷ ban kỷ luật FIFA xử lý độc lập, sẽ tranh luận với các CLB, cầu thủ, HLV và các Liên đoàn. Các cuộc điều trần về cáo buộc dùng doping, dàn xếp trận đấu vẫn sẽ diễn ra trong phòng kín, tuy nhiên nó sẽ được công khai nếu đôi bên đều yêu cầu.

Nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang gây nhức nhối trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng dù các cơ quan quản lý cố gắng áp dụng những hình phạt nặng.

FIFA ra luật mới, quyết mạnh tay với nạn phân biệt chủng tộc
Osei-Tutu bỏ ra sân sau khi bị phân biệt chủng tộc từ cầu thủ đối phương

Ngay hôm qua, ngày 11/7, cầu thủ đang được Arsenal cho Bochum mượn là Jordi Osei-Tutu đã vừa khóc vừa bỏ ra sân trong trận giao hữu với St Gallen tại Thuỵ Sỹ vì phải hứng chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ cầu thủ đối phương.

Hậu vệ trẻ 20 tuổi sau khi nghe lời lẽ tục tĩu phân biệt chủng tộc từ Kchouk của St Gallen đã ngồi thụp xuống sân ôm mặt khóc rồi đi thẳng vào đường hầm. Osei-Tutu sau đó quyết định trở lại trận đấu, cho biết anh không vì vụ việc xảy ra mà không chơi hết trận.

Arsenal nhanh chóng đưa ra tuyên bố phản đối hành vi phân biệt chủng tộc và "ủng hộ tuyệt đối" Osei-Tutu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm