Tài sản của hoàng tử Brunei, cầu thủ giàu nhất thế giới là bao nhiêu?

Song Linh
thứ năm 21-5-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Faiq Bolkiah, hoàng tử Brunei xứng đáng là cầu thủ giàu nhất thế giới hiện tại khi sở hữu khối tài sản nhiều hơn cả Ronaldo và Messi

Faiq Bolkiah là cầu thủ mang băng đội trưởng U22 Brunei tại SEA Games 2019 vừa qua. Tiền đạo sinh năm 1998 được đào tạo từ nhỏ ở các CLB AFC Newbury, Southampton, Arsenal, Chelsea và Leicester City.  

Hè năm ngoái, Faiq Bolkiah đã gia hạn hợp đồng với Leicester City thêm 1 năm đến tháng 6/2020. Dù vậy chân sút 22 tuổi chưa một lần thi đấu tại Ngoại hạng Anh mà chủ yếu ra sân ở các giải trẻ cùng đội U21.

Ngoài sự nghiệp bóng đá, Faiq Bolkiah nhận được nhiều sự chú ý với danh xưng cầu thủ giàu nhất thế giới.  

Thực tế, nếu tìm kiếm với từ khóa “cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới”, cái tên Cristiano Ronaldo sẽ hiện ra với tổng giá trị tài sản khoảng 450 triệu USD. Nhưng đó là đáp án với một cầu thủ giàu lên nhờ bóng đá, còn ở khía cạnh khác, không ai có thể qua mặt Faiq Bolkiah.  

Tổng giá trị tài sản của gia đình Faiq Bolkiah vào khoảng 20 tỷ USD

Faiq Bolkiah là cháu trai quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah. Cha của Faiq Bolkiah là hoàng tử kiêm "ông trùm dầu mỏ" Jefri Bolkiah.  

Gia đình Faiq Bolkiah sở hữu 2.300 ô tô, bao gồm một đội xe của Bentley, Ferraris và Rolls-Royces, 8 máy bay boeing, 5 chiếc du thuyền, 500 ngôi nhà và các tòa cung điện. Theo Four Four Two, tổng giá trị tài sản của gia tộc này ước tính vào khoảng 20 tỷ USD.

Là người thừa kế khối tài sản kếch xù từ gia đình, Faiq Bolkiah đương nhiên trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới. Nếu làm thử một phép so sánh, Faiq Bolkiah giàu gấp 44 lần Ronaldo. Nếu so với Messi (300 triệu USD), con số này vào khoảng gần 70 lần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm