Facebook mất cơ hội phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam?

Gia Bảo
thứ tư 6-3-2019 9:02:00 +07:00 0 bình luận
Các cuộc đàm phán giữa Facebook và BTC giải Ngoại hạng Anh trong việc phát sóng giải đấu trên nền tảng mạng xã hội này ở thị trường Việt Nam và Thái Lan được cho là đã bị đổ bể....

Theo thông tin từ SportBusiness Media, các cuộc đàm phán kéo dài 8 tháng qua giữa luật sư của hai bên, BTC Ngoại hạng Anh và Facebook, cho gói bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu ở châu Á và nền tảng mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này vẫn chưa đi đến đâu.

Hồi tháng 6/2018, Facebook đã có cơ hội vượt mặt các đài truyền hình lớn như BeIN Sports và Fox Sports Asia để đạt thỏa thuận mua bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trên nền tảng Internet với giá trị 200 triệu bảng (264 triệu USD).

Facebook mất cơ hội phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam?
Facebook không thể phát sóng Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Facebook được cho là trả giá cao hơn các đối thủ về bản quyền phát sóng EPL cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Thái Lan, Lào và Campuchia vào tháng 5/2018 và Việt Nam vào tháng 6. Cả hai thỏa thuận được thực hiện từ mùa tiếp theo, 2019/20, trong 3 mùa kéo dài đến năm 2022.

Nếu Facebook sở hữu bản quyền và phát sóng trực tiếp các trận đấu trên nền tảng của họ, NHM nhiều khả năng sẽ không mất phí mà vẫn xem được các trận đấu hấp dẫn. Và điều này khiến cho nhiều nhà Đài đứng ngồi không yên.

Tuy nhiên, theo những tin tức mới nhất, các cuộc đàm phán đã không đi đến đâu do có nhiều bất đồng và cả hai phía đã quyết định sẽ không có những cuộc đàm phán kế tiếp. 

Facebook mất cơ hội phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam?
Đơn vị nắm bản quyền Ngoại hạng Anh phải tìm đối tác phát sóng khác

Như vậy, BTC Ngoại hạng Anh sẽ phải sớm trở lại thị trường một lần nữa để tìm kiếm các đơn vị đủ mạnh về tài chính có thể mua bản quyền giải đấu, với thời gian đàm phán bị giới hạn trước thời điểm mùa giải tới khởi tranh vào tháng 8 năm nay.

Trước đây, Facebook cũng từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu thuộc giải bóng đá Tây Ban Nha - La Liga và Mỹ - MLS tại một số khu vực thế giới trên nền tảng của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm