Europa League, 2h05 ngày 6/5, Liverpool - Villarreal: Điểm tựa Anfield

thứ năm 5-5-2016 10:26:42 +07:00 0 bình luận
Anfield từng chứng kiến cuộc ngược dòng của Liverpool trước Dortmund ở tứ kết, còn trước Villarreal, liệu họ sẽ tiếp tục thành công?

Dĩ nhiên, nhiệm vụ cho The Reds sẽ trở nên đơn giản hơn nếu họ không để thủng lưới ở những phút cuối cùng trong trận lượt đi. Khi đó, trong 91 phút tại El Madrigal, có vẻ như đội bóng của Jurgen Klopp đã có một kết quả hòa thuận lợi để tự tin trở lại Anfield.

Đành rằng, Liverpool không cho thấy quá nhiều sự nguy hiểm của mình nhưng họ cũng buộc các chân sút của Villarreal im lặng trong phần lớn thời gian và hàng thủ hiếm khi bị đe dọa.

Klopp có thắng được Marcelinho?

Klopp có thắng được Marcelinho?

Vậy nhưng, chỉ một thoáng thiếu tập trung trong những phút bù giờ, đội khách đã để Denis Suarez tạo điều kiện cho Adrian ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Kết quả này cũng đồng nghĩa The Reds cần phải thắng ở Anfield với cách biệt 2 bàn mới có thể đi tiếp, thay vì họ chỉ cần ghi 1 bàn nếu tỉ số là 0-0.

Về lí thuyết, các Kopite có lí do để lạc quan vì ít nhất thì tại Europa League năm nay, đội bóng của Klopp cũng đã vượt qua được những khó khăn lớn hơn thế. Chẳng đâu xa thì trước Dortmund và khi tỉ số là đang 3-1, họ cần ghi 3 bàn thắng nếu muốn lọt vào bán kết. Vậy mà họ đã làm được chỉ trong 30 phút cuối cùng của trận lượt về.

Có thể vì sự lạc quan đó mà Klopp đã nói đến không khí ở Anfield sau cuộc họp báo ở lượt đi và không quá lời nếu nói rằng, sân nhà sẽ là điểm tựa lớn nhất cho The Reds vào đêm nay. Đây sẽ là hi vọng để họ lần đầu tiên sau 9 năm lọt vào chung kết một giải đấu của châu Âu và là hi vọng giúp Klopp nuôi ước mơ trở thành HLV đầu tiên kể từ Rafael Benitez có được một danh hiệu ngay trong mùa giải đầu tiên tại Anfield.

Villarreal không dễ bị đánh bại

Villarreal không dễ bị đánh bại

Quan trọng hơn, Europa League là cánh cửa ngắn nhất và thực tế nhất đưa Liverpool trở lại Champions League, thay vì họ phải qua đường Premier League. Dù sao thì Premier League cũng không mang lại nhiều hi vọng cho họ sau trận thua Swansea 1-3 vào cuối tuần qua, một thất bại được giải thích bằng việc Klopp đã có nhiều xáo trộn trong đội hình để chuẩn bị cho trận gặp Villarreal.

Thay vào đó, Europa League và Anfield giờ là cơ hội cho The Reds. Và các Kopite có lí do để tin tưởng vào việc đội bóng của họ sẽ tạo nên một đêm đáng nhớ nữa ở Anfield, nơi lần gần đây nhất Liverpool thất bại là từ hồi tháng 1 và họ cũng đã ghi 14 bàn trong 4 trận vừa qua.

Số liệu kĩ thuật

Số liệu kĩ thuật
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm