ĐT Hà Lan lập chiến công trước Đức nhờ sao Liverpool định đoạt

Gia Bảo
thứ sáu 6-9-2019 23:08:31 +07:00 0 bình luận
Hà Lan giành chiến thắng khó tin trên sân Đức ở vòng loại Euro 2020 mà trong đó ngôi sao của Liverpool là Wijnaldum trở thành người định đoạt kết cục.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Hà Lan ghi được tới 4 bàn thắng trên đất Đức, một kết quả ngỡ ngàng sau khi “Cơn lốc màu da cam” từng bại trận trên sân nhà trước đối thủ này ở lượt đi.

3 bàn thắng của Frankie de Jong, Donyell Malen và pha đá phản lưới nhà từ Jonathan Tah giúp Hà Lan đảo ngược tình thế, nhưng Georginio Wijnaldum mới là chìa khóa cho thành công chung cuộc.

ĐT Hà Lan lập chiến công trước Đức nhờ sao Liverpool định đoạt

Wijnaldum đóng vai người hùng của Hà Lan trước Đức

Chính tiền vệ của Liverpool kiến tạo cho Malen ghi bàn thứ ba và tự mình ấn định tỷ số 4-2 ở thời gian đá bù giờ. Đây là kết quả từ việc Wijnaldum được chơi như một tiền vệ tự do, phát huy tối đa khả năng tham gia tấn công sở trường của mình.

Trong sơ đồ 3-1-4-2, anh là tiền vệ chơi cao nhất, thường xuyên đột nhập vào vòng cấm đối phương mà tiêu biểu là tình huống chuyền bóng cho Malen ghi bàn.

ĐT Hà Lan lập chiến công trước Đức nhờ sao Liverpool định đoạt

Wijnaldum vừa kiến tạo vừa ghi bàn cho Hà Lan

Người hùng của đội Hà Lan đã ghi được 7 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 8 trận gần đây cho đội tuyển khi chơi như một tiền vệ tấn công. Cũng cần biết rằng, anh tìm đến mành lưới đối phương tổng cộng 19 lần cho CLB và Oranje kể từ khi chuyển đến Liverpool vào tháng 7/2016.

Thật ấn tượng khi Wijnaldum đã đánh bại những thủ môn lừng danh như Szczesny, Neuer (2 lần), Ter Stegen (2), Lloris, Alisson, Courtois, Cech.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm