ĐT Colombia: Đánh đu với “mãnh hổ”

thứ sáu 26-6-2015 16:00:03 +07:00 0 bình luận
Chẳng ngạc nhiên nếu HLV Jose Pekerman đẩy Radamel Falcao lên ghế dự bị rạng sáng mai. Nhưng cũng là… bình thường nếu “mãnh Hổ” vẫn được chọn dù chơi như… con mèo ốm yếu ở vòng bảng, với duy nhất 1 cú sút trúng đích.

12chan2

Bàn gần nhất Falcao ghi ở trận thắng Costa Rica (07/06) giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Colombia (25 bàn). Nhưng đó là trận giao hữu không ý nghĩa và mức độ khốc liệt không thể bằng ở Copa. Rõ ràng, vừa khép lại một mùa giải thảm họa trong thân phận “ở đợ” tại Man Utd, với tiền sử chấn thương, dấu hỏi về thể lực, phong độ, sự nhạy bén của Falcao trước cầu môn càng bị in đậm. Câu hỏi chỉ là tại sao HLV Pekerman vẫn xếp anh đá chính?

Nếu nhìn vào thang điểm chấm cho Falcao, sự tích cực đang tăng dần, từ 5,87 đến 6,24 rồi 6,36 điểm. Nhưng điều quan trọng với một số 9, đó là ghi bàn hay chí ít giúp đồng đội lập công Falcao chưa làm được. Dễ thấy, “mãnh hổ” không kết hợp ăn ý với đối tác Teofilo Gutierez cũng như “mất sóng” với các vệ tinh hỗ trợ là James Rodriguez và Juan Cuadrado. Tệ hơn, việc Falcao nghiễm nhiên đá chính suốt vòng bảng không chỉ tước đi cơ hội của Carlos Bacca hay Jackson Martinez mà còn khiến những tiền đạo vừa trải qua một mùa giải hay hơn nhiều ở châu Âu mất đi sự hưng phấn cũng như quyết tâm khi vào sân từ ghế dự bị. Đêm nay, nếu chọn Falcao, đó sẽ là canh bạc lớn nhất mà HLV Pekerman đặt cược khi gặp lại đội bóng quê hương. 3 trận vòng bảng ông đã thua sạch túi vì chọn Falcao. Giờ “mãnh hổ” có đền đáp niềm tin?

L.A

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm