Dortmund đánh bại MU giành Haaland nhờ WhatsApp và các tuyển trạch viên

Gia Bảo
chủ nhật 5-1-2020 1:30:00 +07:00 0 bình luận
Dortmund đã sử dụng một chuỗi công việc để đánh bại MU trong vụ Erling Haaland, bao gồm ứng dụng WhatsApp, Puma và gửi các trinh sát theo dõi tiền đạo này 28 lần.

Dortmund mới hoàn tất việc ký hợp đồng đến năm 2024 với Haaland sau khi trả 20 triệu euro cho Salzburg, một mức giá hời nhờ điều khoản giải phóng.

Nhưng theo The Athletic, vụ chuyển nhượng này là kết quả của cả quá trình 2 năm rưỡi thực hiện. Nó cũng liên quan đến rất nhiều công việc khó khăn từ những người cả trong và ngoài CLB.

Nguồn tin này tiết lộ, Dortmund đã biết Haaland tại giải vô địch U17 Bắc Âu vào tháng 8/2016. Mặc dù không theo dõi một cách cụ thể, nhưng tiền đạo người Na Uy - khi đó chơi ở hai cánh - đã nổi bật và gây ấn tượng cho CLB Bundesliga.

Dortmund đánh bại MU giành Haaland nhờ WhatsApp và các tuyển trạch viên

Dortmund theo dõi Haaland từ năm 2016

Việc Haaland chuyển từ Molde đến Red Bull Salzburg vào năm 2018 giúp Dortmund theo dõi dễ dàng hơn. Tổng cộng, các tuyển trạch viên của họ đã xem Haaland 28 lần trực tiếp và nhiều lần khác qua TV và video.

Hơn thế, các cầu thủ Dortmund cũng muốn Haaland gia nhập CLB. Để cho tiền đạo này biết chính xác điều đó, Thomas Delaney đã tự mình gửi rất nhiều tin nhắn WhatsApp. Nội dung các tin nhắn nhằm tác động đến tình cảm của Haaland, thúc giục anh đến Đức.

Ngoài việc tấn công bằng WhatsApp, Dortmund còn sử dụng nhà tài trợ áo đấu của mình để tác động đến Haaland. Giám đốc điều hành của Puma, Bjorn Gulden cũng là người Na Uy và chơi cho CLB đầu tiên của Haaland, Bryne, vào những năm 1980.

Dortmund đánh bại MU giành Haaland nhờ WhatsApp và các tuyển trạch viên

Dortmund sử dụng một loạt hoạt động để giành Haaland

Theo đó, Gulden đã đưa ra một đề nghị đáng kể cho Haaland để chuyển từ nhà tài trợ Nike sang Puma. Ngay cả khi từ chối việc ký hợp đồng với thương hiệu thể thao Đức, điều đó cũng mang lại cho anh lợi thế lớn để đàm phán một thỏa thuận mới với Nike.

Cuối cùng, không thể không kể đến mối quan hệ tốt giữa người đại diện Mino Raiola với Dortmund đã giúp họ nhanh chóng hoàn tất cuộc chuyển nhượng này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm