Dortmund có kế hoạch ra mắt tiền đạo ghi bàn "khủng" hơn Haaland

Hoàng Thanh
thứ sáu 28-2-2020 8:45:00 +07:00 0 bình luận
Ngoài Erling Haaland, Dortmund còn muốn đưa lên đội 1 tài năng trẻ Youssoufa Moukoko, người đang đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng dù mới 15 tuổi.

Youssoufa Moukoko là cái tên xa lạ với nhiều người, nhưng với CĐV Dortmund, cầu thủ gốc Cameroon đang trở thành hiện tượng với thành tích săn bàn khó tin.

Dù mới hơn 15 tuổi, Moukoko đã được đôn lên khoác áo đội U19 Dortmund mùa này. Chỉ trong 18 trận đấu, tiền đạo sinh năm 2004 đã có 31 bàn thắng, tức trung bình cứ 51 phút lại xé lưới đối phương.

Dortmund có kế hoạch ra mắt tiền đạo ghi bàn khủng hơn Haaland

Moukoko đang là tài năng được Dortmund nhắm sẵn cho đội 1

Mục tiêu của Moukoko là vượt qua thành tích 50 bàn thắng chỉ trong 28 lần ra sân mà anh đã lập được cách đây 1 năm.

Tài năng của Moukoko đã được các nhà tuyển trạch ở Đức biết đến cách đây vài năm. Anh được gọi vào đội U16 Đức khi mới 12 tuổi và được động viên chuyển sang quốc tịch Đức để chơi ở các cấp độ lớn hơn trong tương lai.

Về phần Dortmund, HLV Lucien Favre cho biết về kế hoạch đưa Moukoko lên đội hình 1 trước khi kết thúc mùa giải này. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử CLB ra mắt sau kỷ lục cũ thuộc về Nurin Sahin vào năm 2005 khi mới 16 tuổi 11 tháng.

Dortmund nổi tiếng là một đội bóng nuôi dưỡng và đào tạo các tài năng trẻ thành những cầu thủ lớn trong những năm gần đây. Christian Pulisic, Ousmane Dembele, hay Jadon Sancho là minh chứng điển hình.

Dortmund có kế hoạch ra mắt tiền đạo ghi bàn khủng hơn Haaland

Reyna và Haaland là những tài năng trẻ nổi bật của Dortmund

HLV Favre cũng có thói quen đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, với Erling Haaland (19 tuổi) và Gio Reyna (17 tuổi) vào tháng 1 vừa qua. Trong đó, Haaland đang bùng nổ với 12 bàn sau 8 trận, còn Reyna cũng vừa ra sân ở chiến thắng trước PSG ở Cúp C1 vừa qua, đồng thời đưa vào danh sách sơ bộ đội tuyển Mỹ dự Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm