Đội tuyển Brazil: Không Neymar đã có… ông già?

thứ ba 23-6-2015 17:20:50 +07:00 0 bình luận
Không biết Neymar trên khán đài suy nghĩ gì khi chứng kiến màn trình diễn của người thay thế anh, Robinho. Nhưng chắc chắn Binho đã làm tốt nhất có thể và ở tuổi 31, ngôi sao lừng lẫy một thời đang tìm lại cảm hứng chơi bóng và mang đến luồng sinh khí mới cho Selecao.

17chan

Trước Venezuela, Robinho đã thoát ra khỏi dưới cái bóng Neymar. Anh chịu khó di chuyển. Sau cú mớm bóng ngon ăn cho Coutinho nhưng tiền vệ Liverpool bỏ lỡ cơ hội, Binho đã đặt trái bóng đúng chỗ để Thiago Silva mở tỷ số, từ quả phạt góc. Chưa hết, những pha dắt bóng tốc độ cao, kèm những cú đảo chân như “rang lạc” không lẫn vào đâu được, và những đường chuyền có ý đồ rõ rệt không chỉ làm khổ hàng thủ Venezuela mà còn mở ra khoảng trống cũng như cơ hội cho những đối tác trên hàng công. Sự hiện diện của Binho giúp sự gắn kết của hàng công Brazil rõ rệt hơn và đặc biệt vai trò của từng cá nhân trên tuyến đầu cũng “nét” hơn.

Ở tuổi 31, những bước chạy, từng pha xử lý của Binho rạng sáng qua vẫn mang đầy cảm hứng, khát khao chiến thắng cùng sức mạnh của tuổi 20, của chàng trai từng được xem như ngôi sao tài năng bậc nhất Brazil. Có một nét tương đồng giữa Binho với Neymar, đó là cả hai cùng khởi đầu và tỏa sáng ở Santos, đến Tây Ban Nha khi còn rất trẻ và đầu quân cho những gã khổng lồ (Real – Barca). Giờ một người đang thăng hoa tột đỉnh. Nhưng ở tuổi xế chiều, hãy tin rằng Binho vẫn có thể tỏa sáng lần cuối, trong đôi giày “số 10” từng được ướm cho anh.

Ra sân trận tới Robinho sẽ chạm mốc 100 lần khoác áo Vàng-xanh. Ở 99 lần trước đó anh đã ghi được 27 bàn.

D.Q

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm