Hàng "hot" miễn phí cho thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2016

thứ sáu 20-5-2016 16:24:06 +07:00 0 bình luận
Mùa giải VĐQG châu Âu kết thúc cũng là thời điểm các đội bóng rục rịch mua sắm, tăng cường lực lượng. Người mới đến, cũng có những kẻ phải ra đi theo chiều ngược lại. Trong số đó có không ít những trường hợp chia tay theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mùa giải VĐQG châu Âu kết thúc cũng là thời điểm các đội bóng rục rịch mua sắm, tăng cường lực lượng. Người mới đến, cũng có những kẻ phải ra đi theo chiều ngược lại. Trong số đó có không ít những trường hợp chia tay theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dưới đây là danh sách 11 cái tên nổi tiếng nhất sẽ trở thành "món hàng miễn phí" trong mùa Hè này (đội hình 4-4-2)

Thủ môn: Steve Mandanda (31 tuổi)

Steve Mandanda

Chấn thương bất ngờ của Hugo Lloris giúp cho Steve Mandanda đang đứng trước khả năng lớn chiếm suất bắt chính của Tuyển Pháp tại VCK EURO 2016, và là cơ hội vàng để anh thể hiện bản thân mình sau khi kết thúc hợp đồng với Marseille. Dù không còn ở phong độ đỉnh cao nhưng với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, Mandanda sẽ là phương án dự phòng chất lượng.

Hậu vệ phải: Gregory van der Wiel (28 tuổi)

Gregory van der Wiel

Van der Wiel không thiếu kinh nghiệm ở những đấu trường lớn, là thành viên của Tuyển Hà Lan giành ngôi Á quân World Cup 2010 và cùng PSG 4 lần vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một Serge Aurier trẻ khỏe hơn là nguyên nhân khiến anh không được đội bóng Pháp gia hạn hợp đồng sau mùa này.

Trung vệ: Martin Caceres (29 tuổi)

Martin Caceres

Dính chấn thương gót Achilles và phải nghỉ thi đấu suốt từ tháng Hai năm nay, Caceres đang đứng trước nguy cơ sẽ trở thành cầu thủ tự do. Ở tuổi 29, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, tuyển thủ Uruguay không thiếu những sự lựa chọn sáng giá.

Trung vệ: Kolo Toure (35 tuổi)

Kolo Toure

Sau khi đã lang bạt qua Arsenal lẫn Man City, Liverpool dường như là nơi để Kolo Toure "dưỡng già" trước khi tính chuyện treo giày. Nhưng cùng với án treo giò của Mamadou Sakho và việc Martin Skrtel bị "đì", Toure bất ngờ là sự lựa chọn hàng đầu ở trung tâm hàng thủ của Liverpool. Hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa, cùng chính sách trẻ hóa của HLV Juergen Klopp, khả năng Toure bị "đào thải" là rất lớn.

Hậu vệ trái: Patrice Evra (35 tuổi)

Patrice Evra

Chia tay Man Utd mùa Hè 2014, tưởng như những năm tháng đỉnh cao của Evra đã đi qua, nhưng anh chứng minh mình vẫn còn rất hữu dụng với Juventus và cùng đội bóng vô địch Serie A 2 mùa gần nhất cũng như đá chính trong trận chung kết Champions League mùa 2014/15. Mùa này, Evra chỉ là sự lựa chọn số 2 sau Alex Sandro và Juventus không mấy thiết tha ký tiếp với hậu vệ người Pháp.

Tiền vệ trung tâm: Michael Carrick (34 tuổi)

Michael Carrick

Gia nhập Man Utd năm 2006, dù chưa bao giờ được đánh giá là người chơi nổi bật nhất nhưng vai trò quan trọng của Michael Carrick là điều không thể phủ nhận. Ở tuổi 34, Carrick vẫn là một trong những tiền vệ có những phẩm chất hàng đầu Premier League. Đang là đội phó của Man Utd nhưng khả năng anh được giữ lại là không cao khi các cuộc đàm phán vẫn đang trong thế bế tắc.

Tiền vệ trung tâm: Riccardo Montolivo (31 tuổi)

Riccardo Montolivo

Mùa giải tới, Milan  sẽ có một huấn luyện viên mới và để xây dựng lại một đội bóng thì việc thay máu là điều không thể tránh khỏi. Đang giữ băng thủ quân của Milan nhưng phong độ của Montolivo mùa này không ổn định và thường xuyên bị hành hạ bởi chấn thương. Hợp đồng của anh với Milan cũng sắp hết hạn, vì thế rất có thể anh sẽ không tiếp tục gắn bó với Rossoneri.

Tiền vệ phải: Sofiane Feghouli (26 tuổi)

Sofiane Feghouli

Mỗi mùa chuyển nhượng đến, lại có thông tin một đội bóng lớn hỏi mua Feghouli. Tuy nhiên, việc bị giam trên băng ghế dự bị sau khi vi phạm kỷ luật nội bộ khiến Feghouli sa sút phong độ một cách thê thảm. BLĐ Valencia cũng không muốn giữ chân tiền vệ từng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất Algeria năm 2014/15 này, nên cánh cửa duy nhất dành cho anh sẽ là ra đi.

Tiền vệ trái: Hatem Ben Arfa (29 tuổi)

Hatem Ben Arfa

Giống như những cầu thủ Pháp cùng lứa 1987 tài năng là Benzema và Nasri, sự nghiệp của Hatem Ben Arfa cũng rất lận đận. Không thành công trong màu áo Newcastle và Hull, Ben Arfa hồi hương đầu năm nay nhằm lấy lại phong độ. Tại Nice, Ben Arfa lập tức trở thành niềm cảm hứng và được bình chọn vào đội hình tiêu biểu Ligue 1 2015/16. Đang có nhiều đội bóng lớn muốn có được chữ ký của anh, trong đó có cả Barcelona.

Tiền đạo: Moussa Dembele (19 tuổi)

Moussa Dembele

Chơi bóng tại Championship nhưng Dembele vẫn nhận được sự quan tâm của những đội bóng hàng đầu khi đã ghi tới 15 bàn mùa này cho Fulham. Nếu nhận được một lời mời đủ sức hấp dẫn, Fulham khó mà giữ chân được tiền đạo tài năng người Pháp này.

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (34 tuổi)

Zlatan Ibrahimovic

Cái tên nổi tiếng nhất xuất hiện trong danh sách này. 4 năm tại PSG, Ibrahimovic không chỉ là chân sút số 1 mà còn trở thành một biểu tượng của đội bóng nước Pháp. Đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Ibra vẫn là tiền đạo khiến mọi hàng phòng ngự phải khiếp sợ. VCK EURO 2016 có thể sẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của chân sút Thụy Điển.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm