Cristiano Ronaldo: Không gì ngon bằng cơm mẹ nấu

thứ bảy 19-9-2015 16:30:25 +07:00 0 bình luận
Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng hình của người phụ nữ. Cristiano Ronaldo chẳng thiếu gái đẹp vây quanh, nhưng nhân vật đứng đằng sau thành công của siêu sao Real Madrid không phải chân dài xinh đẹp nào, mà là người phụ nữ đã quá đỗi thân thuộc với anh, bà mẹ Dolores Aveiro.

Mẹ luôn là nhất quả đất đối với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Một trong những cái nhất của bà Dolores với con trai Ronaldo hẳn là khả năng nấu ăn. Và những món ăn khoái khẩu của CR7 luôn được mẹ anh khuyến khích như một “phần thưởng” cho con trai phấn đấu trên sân cỏ.

Chẳng hạn sau trận Real Madrid đè bẹp Shakhtar tại Champions League giữa tuần qua, trận đấu mà Ronaldo lập cú hat-trick thì bà Dolores lập tức vào bếp, tự tay chế biến thức ăn rồi tung lên mạng xã hội rằng: “Chuẩn bị một bữa ăn yêu thích cho con trai”.

Cristiano Ronaldo: Không gì ngon bằng cơm mẹ nấu

Món ăn mà bà Dolores làm cho Ronaldo sau trận đại thắng Shakhtar gọi là Bacalhau à Brás – một trong những món nổi bật nhất của BĐN. Món này làm không quá cầu kỳ, nguyên liệu gồm cá tuyết (có thể mua ở bất cứ tại siêu thị nào tại BĐN) nghiền kỹ rồi trộn với hành tây, khoai tây, rau mùi tây, tỏi, ô liu và trứng. Món này phổ biến và chế biến đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm theo đúng kiểu truyền thống ẩm thực BĐN.

Những món ăn của bà Dolores cũng là một bí quyết tạo nên thể lực siêu phàm của Ronaldo. Trên tờ ABC, ông Hélio Loureiro – bếp trưởng của ĐT BĐN hơn 20 năm qua – cho biết: “Thức ăn và chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với VĐV thể thao. Nếu thường xuyên xài thức ăn nhanh, không có chế độ ăn uống hợp lý, Ronaldo không thể có thể lực tốt đến như vậy. Cầu thủ muốn hấp thụ dinh dưỡng tốt thì ngoài chế độ ăn, họ cần phải có cảm giác ngon miệng. Ronaldo thích món Bacalhau à Brás truyền thống. Cậu ấy khoe rằng, món này mẹ cậu ấy làm còn ngon hơn chúng tôi”.

Hay ăn thì lăn vào bếp. Ronaldo cũng học các món ăn yêu thích từ mẹ để có thể tự phục vụ nhu cầu ăn uống theo sở thích, mỗi khi bà Dolores về quê BĐN. Hồi đầu tháng 08/2015 vừa qua, Ronaldo từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng, sau thời gian dài du đấu mùa hè tại Australia và Trung Quốc, anh rất nhớ các món ăn truyền thống và chỉ thực sự ngon miệng khi về nhà… cởi trần lăn vào bếp tự nấu ăn.

Tân Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm