Copa America, Peru 3-1 Bolivia : Hat-trick của Guerrero đưa Peru vào bán kết

thứ sáu 26-6-2015 17:15:43 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Paolo Guerrero đập tan những lời chỉ trích phong độ với cú hat-trick giúp Peru thẳng tiến vào bán kết gặp đội chủ nhà Chile.

Chưa ghi được bàn nào trong cả 3 trận vòng bảng, xa hơn là thành tích ghi bàn kém cỏi với chỉ 2 bàn cho ĐTQG từ thời điểm năm 2012 khiến HLV trưởng Ricardo Gareca cũng phải lên tiếng bảo vệ cho Guerrero.

Paolo Guerrero đập tan chỉ trích với màn trình diễn thăng hoa.
Paolo Guerrero đập tan chỉ trích bằng phong độ thăng hoa.

Bolivia thực hiện hàng loạt thay đổi so với trận đấu thủ tục với Chile ở vòng bảng. Bên phía Peru, đáng chú ý có sự trở lại của tiền đạo đang khoác áo Schalke 04 Jefferson Farfan.

Bị đánh giá thấp hơn, Bolivia chủ động nhập cuộc với thế trận an toàn bên phần sân nhà và trong khoảng 15 phút đầu trận, họ đã duy trì được thế trận phòng ngự khá tốt. Nhưng khi các cầu thủ Peru bắt đầu tăng tốc thì hàng phòng ngự của Bolivia không thể trụ vững được.

Bolivia gục ngã trước Peru.
Bolivia gục ngã trước Peru.

Phút 19, nhận bóng bên cánh trái Juan Vargas có pha lật bóng cực đẹp để Paolo Guerrero băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số cho Peru.

Chỉ 4 phút sau, từ tình huống phản công, Christian Cueva bấm bóng thuận lợi để Guerrero dùng tốc độ vượt qua bộ đôi trung vệ Bolivia dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0. Đây là tình huống thủ thành Romel Quinonez đã mắc lỗi lớn khi anh rất lúng túng trong quyết định ra vào của mình.

Trong hiệp 1, Peru còn thêm 2 lần có thể gia tăng cách biệt nhưng những cú dứt điểm của Farfan lại đưa bóng tìm đúng cột dọc và xà ngang.

Trong trận đấu này, nếu Farfan vô duyên bao nhiêu thì ngược lại, Guerrero lại sắc sảo và bén duyên bấy nhiêu. Phút 64, nhận bóng trong tư thế vô cùng trống trải nhưng Farfan lại đệm bóng đi ra ngoài. Mười phút sau, đang đi dạo trên sân thì Guerrero lại được Berajano của đội bạn “biếu” ngay quả bóng vào chân. Và đứng trước thời cơ có được cú hat-trick, anh chả dại gì mà từ chối.

Peru giành chiến thắng thuyết phục.
Peru giành chiến thắng thuyết phục.

Nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn danh dự của Bolivia cuối cùng cũng được đền đáp. Marcelo Moreno thực hiện thành công pha đá phạt đền 11m muộn màng ở phút 84, sau khi đồng đội Damian Lizio bị đốn ngã trong vòng cấm.

Chiến thắng thuyết phục đưa Peru vào bán kết chạm trán với chủ nhà Chile. Các trận tứ kết còn lại là giữa Argetina – Colombia và Brazil – Paraguay.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Peru lọt vào vòng bán kết Copa America. Trong trận tranh hạng 3 với Venezuela 4 năm về trước, Paolo Guerrero cũng đã lập được hat-trick.

BÁT VÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm