Copa America 2015, Chile – Mexico: Gieo mầm nảy Cúp

thứ hai 15-6-2015 18:45:52 +07:00 0 bình luận
2-0 là tỷ số đẹp, nhưng không thể nói Chile ra mắt hoàn hảo trước Ecuador. Giờ chiến thắng có thể giúp Chile sớm giành một suất đi tiếp, nhưng điều quan trọng là NHM muốn thấy màn trình diễn bắt mắt hơn qua đó đáp lại niềm tin lớn lao về một danh hiệu mà suốt 99 năm lịch sử Copa America, Chile chưa bao giờ chạm tới.

Lực lượng

Chile: Mati Fernandez treo giò.

Mexico: Rafael Marquez chấn thương.

Vẫn có vài ba vết xước trên 3 điểm vinh quang giành được trước Ecuador. Đầu tiên, đó là sự mất tập trung đôi khi xuất hiện ở hàng thủ cũng như câu hỏi liệu chơi với 3 trung vệ có giúp Chile phòng ngự chắc chắn hơn? Sự thực, trước Ecuador, Chile đã phải nhờ đến tài năng của thủ thành đội trưởng Claudio Bravo và một chút may mắn (xà ngang cứu thua) để giữ sạch mành lưới.

14D

Giờ có thể HLV Sampaoli sẽ không thay đổi sơ đồ 3-4-2-1, nhưng hãy nhớ dù không thể ghi bàn ở trận ra quân thì Mexico vẫn là cái tên đáng gờm. Đại diện của CONCACAF sẽ rất nguy hiểm nếu họ chơi với đội hình thấp và rình rập cơ hội phản công. Tốc độ của những Tecatico, Jimenez hay E.Herrera có thể gây ra nhiều khó khăn cho những trung vệ xoay trở chậm chạp của Chile như Medel, Jara hay Mena. Điều lăn tăn thứ hai với chủ nhà sau trận ra quân đó là việc ngôi sao Alexis Sanchez chưa có bàn thắng cho riêng anh, dù có ít nhất 3 cơ hội dứt điểm. Tất nhiên, Sanchez vẫn sẽ là mũi nhọn chủ công rạng sáng mai, nhưng liệu HLV Sampaoli sẽ để anh chơi độc lập hay đưa Edu Vargas, người ấn định chiến thắng trước Ecuador, vào sân từ đầu và như thế Chile sẽ có 2 tiền đạo đúng nghĩa?

Nếu như thế sức tấn công của Chile sẽ mạnh mẽ hơn. Và bởi rất có thể Chile sẽ kiểm soát nhiều hơn thời lượng bóng cũng như chiếm lĩnh thế trận, nhờ sức mạnh đội hình nhỉnh hơn và lợi thế sân bãi, cơ hội kiếm tìm bàn thắng cũng rộng mở. Ngoài ra, cũng phải kể đến việc Mexico vừa mất thủ lĩnh Marquez nên hàng thủ ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng bởi Mexico không thể xem thường ở những pha ra đòn phản công, HLV Sampaoli sẽ đứng trước một lựa chọn không hề dễ dàng. Dẫu sao, sau khi khởi đầu với 3 điểm, sức ép với Chile ở trận này không quá lớn. Một trận thắng, với cách biết sít sao hơn, thế là đủ. Có chăng, thầy trò Sampaoli sẽ phải thể hiện khả năng kiểm soát tình hình tốt hơn cũng như gieo hy vọng cho NHM về một đội bóng đủ bản lĩnh đi đến trận đánh cuối cùng và đăng quang.

Dự đoán: 1-0

Trên sân nhà Chile đang duy trì hiệu suất ghi bàn tối thiểu 2 bàn/trận trở lên (24 bàn/10 trận) và họ cũng đã có 6/10 trận gần nhất giữ sạch mành lưới.

LƯƠNG ANH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm