Công bố danh sách 23 ứng viên danh hiệu Quả bóng vàng

thứ ba 20-10-2015 20:56:24 +07:00 0 bình luận
FIFA và tạp chí France Football vừa chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ là những ứng viên cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý Quả bóng vàng 2015.

Trong danh sách này, Barcelona và Real Madrid là hai CLB có nhiều ứng viên nhất với lần lượt 6 và 5 cầu thủ. Đã có những tranh cãi khi thủ thành Gianluigi Buffon hay tiền vệ Andrea Pirlo, những người đã chơi cực hay mùa trước giúp Juventus vào tới CK Champions League, không có tên trong danh sách bầu chọn năm nay. Tuy nhiên, vấn đề đáng chú ý hơn cả là liệu có ngôi sao nào có thể phá thế độc tôn của bộ đôi Ronaldo – Messi hay không.

Công bố danh sách 23 ứng viên danh hiệu Quả bóng vàng

Hiện tiền đạo người Ba Lan của Bayern, Robert Lewandowski rất được kỳ vọng nhờ hiệu suất ghi bàn cực tốt ở mùa này và xét cả trong năm 2014. Nếu tiếp tục duy trì phong độ đến hết lượt đi mùa giải này, cũng không phải không có khả năng Lewandowski trở thành chủ nhân mới của Quả bóng vàng sau 7 năm liên tiếp chứng kiến Ronaldo và Messi thay nhau ẵm giải.

Danh sách các cầu thủ

Sergio Aguero (Argentina/Man City), Gareth Bale (Wales/Real Madrid), Karim Benzema(Pháp/Real Madrid), Cristiano Ronaldo (BĐN/Real Madrid), Kevin De Bruyne (Bỉ/Wolfsburg/Manchester City), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển/Paris Saint-Germain), Andrés Iniesta (TBN/FC Barcelona), Toni Kroos (Đức/Real Madrid),Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern), Javier Mascherano (Argentina/ Barcelona), Lionel Messi (Argentina/FC Barcelona), Thomas Mueller (Đức/Bayern), Manuel Neuer (Đức/Bayern), Neymar (Brasil/FC Barcelona), Paul Pogba (Pháp/Juventus), Ivan Rakitić (Croacia/FC Barcelona), Arjen Robben (Hà Lan/Bayern), James Rodríguez (Colombia/Real Madrid), Alexis Sánchez(Chile/Arsenal), Luis Suárez (Uruguay/FC Barcelona), Yaya Touré (BBN/Manchester City), Arturo Vidal (Chile/Juventus/Bayern).

Danh sách HLV

Massimiliano Allegri (Italia/Juventus), Carlo Ancelotti (Italia/Real Madrid), Laurent Blanc(Pháp/Paris Saint-Germain), Unai Emery (TBN/Sevilla), Pep Guardiola (TBN/Bayern), Luis Enrique (TBN/FC Barcelona), José Mourinho (BĐN/Chelsea), Jorge Sampaoli (Argentina/ĐT Chile), Diego Simeone (Argentina/Atlético), Arsène Wenger (Pháp/Arsenal).

LƯƠNG ANH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm