“Cỗ máy ghi bàn kiểu mới” sẽ giúp Arsenal hạ CSKA Moscow?

thứ tư 4-4-2018 22:22:05 +07:00 0 bình luận
Với thứ vũ khí được coi là “cỗ máy ghi bàn kiểu mới”, Arsenal có thể sử dụng để đánh bại CSKA Moscow trong tiến xa ở Europa League mùa giải này.

Với thứ vũ khí được coi là “cỗ máy ghi bàn kiểu mới”, Arsenal có thể sử dụng để đánh bại CSKA Moscow trong tiến xa ở Europa League mùa giải này.

Trong khi Man City hay Liverpool tập trung sức mạnh tấn công ở 3-4 cầu thủ ghi bàn chủ lực thì Arsenal lại dàn trải ra rất nhiều chân sút. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Người ghi nhiều bàn nhất trên mọi đấu trường mùa này cho Arsenal là Alexandre Lacazette chỉ dừng ở con số 10. Bù lại, họ có tới tổng cộng 22 cầu thủ ghi ít nhất 1 bàn thắng, bao gồm cả những người đã ra đi như Alexis Sanchez, Olivier Giroud, Theo Walcott, để tạo nên 90 bàn trên mọi đấu trường.

Thống kê cho thấy, Arsenal đã chứng kiến ​​nhiều cầu thủ ghi bàn ở Premier League mùa giải này hơn bất cứ đội nào khác với 17 cái tên khác nhau. 

Hình ảnh: Arsenal có 22 cầu thủ ghi bàn từ đầu mùa

Arsenal có 22 cầu thủ ghi bàn từ đầu mùa 

Lacazette dẫn đầu danh sách này với 10 bàn, tiếp theo là Sanchez (đã tới MU) với 7 bàn, Aaron Ramsey 6. Bản hợp đồng mới hồi tháng Giêng Pierre-Emerick Aubameyang đã có 5 bàn, trong khi Olivier Giroud có 4 trước khi chuyển sang Chelsea.

Ngoài ra, Nacho Monreal và Mesut Ozil cũng ghi được 4 bàn, Shkodran Mustafi và Danny Welbeck 3 bàn. Hector Bellerin, Alex Iwobi và Laurent Koscielny mỗi người 2 bàn, trong khi 5 cầu thủ khác ghi 1 bàn. 

Hình ảnh: Welbeck ghi 2 bàn trước Milan

Welbeck ghi 2 bàn trước Milan 

Tại Europa League, Arsenal cũng chẳng khác nào một nhà máy ghi bàn khi có tới 13 cầu thủ điền tên mình vào danh sách này, từ Walcott và Giroud (đã ra đi, đều có 3), Welbeck và Kolasinac (2) cho tới Monreal, Ramsey, Ozil, Sanchez, Bellerin, Xhaka, Mkhitaryan, Wilshere, Debuchy, Elneny, Holding (1).

Điều đó có nghĩa, gần như bất cứ cầu thủ nào trong đội hình Arsenal cũng đều có khả năng tìm đến mành lưới đối phương. Điều này vừa tăng thêm tính bất ngờ, vừa giúp đội bóng không quá phụ thuộc vào một hay vài cá nhân. 

Hình ảnh: Arsenal có 17 cầu thủ ghi bàn tại Premier League

Arsenal có 17 cầu thủ ghi bàn tại Premier League 

Chẳng hạn trong chuỗi 4 trận toàn thắng gần đây của Arsenal, có tới 7 cầu thủ khác nhau đem về 11 bàn.

Riêng tại Europa League, khi Aubameyang không đủ điều kiện thi đấu, còn Lacazette chấn thương, Welbeck (2), Xhaka, Ramsey và Mkhitaryan đã đảm nhiệm thành công việc ghi bàn cho “Pháo thủ” trước đối thủ lớn Milan ở vòng 1/8.

Trước CSKA Moscow đêm nay, khi Aubameyang làm khán giả, còn Lacazette khó đảm bảo đá chính thì nhiệm vụ phá lưới đối phương lại đang chờ những chân sút khác trong “cỗ máy ghi bàn kiểu mới” của Arsenal. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm