Chuyện về chiếc máy bay RJ-85 gây ra "thảm kịch Chapecoense"

thứ năm 1-12-2016 12:30:57 +07:00 0 bình luận
Các nhà chức trách đã ngay lập tức vào cuộc điều tra vụ máy bay RJ-85 chở CLB Chapecoense và tấm màn bí mật về chiếc phi cơ xấu số này đã được hé lộ.

Ngay sau khi xảy ra thảm kịch chiếc máy bay RJ-85 chở các thành viên của CLB Chapecoense rơi khiến 71 người thiệt mạng, các nhà chức trách đã lập tức vào cuộc điều tra và tấm màn bí mật về chiếc phi cơ xấu số này đã được hé lộ.

ảnh quoteNgoài Vidal Albacete, Lamia còn được một người đàn ông Trung Quốc giấu mặt đồng sở hữu. Cảnh sát tiết lộ người này đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ và đi tù từ năm 2015 vì các cáo buộc liên quan đến rửa tiền và phản quốc.anh quote

RJ-85 thuộc quyền sở hữu của công ty Lamia, viết tắt của từ Airline Merida International Aviation - Hãng hàng không quốc tế Merida. Ông Ricardo Vidal Albacete, người sáng lập đồng thời là chủ sở hữu Merida nhưng lại không hoàn toàn sở hữu RJ-85.

Chiếc phi cơ chở Chapecoense còn thuộc quyền sở hữu của phi công Miguel Quiroga, người cũng nằm trong số 71 người tử nạn hôm thứ Hai. Kể từ tháng 11/2015, bằng những mối quan hệ đặc biệt, Miguel Quiroga cùng RJ-85 trở thành nhà cung cấp các chuyến bay giá rẻ cho hàng loạt đội bóng lớn nhỏ tại Nam Mỹ.

lamia

Phi công Miguel Quiroga và RJ-85

Sau hơn 1 năm, Miguel Quiroga đã thực hiện các chuyến bay đưa đón ĐT Argentina, Venezuela, Bolivia. Ở cấp CLB, RJ-85 có các hành khách Luqueno Sportivo của Paraguay, Atletico Nacional của Colombia và CLB xấu số Chapecoense của Brazil.

"Đó là một chiếc máy bay nhỏ và chật chội, bình nhiên liệu cũng ít vì vậy chuyến đi của tôi từng phải quá cảnh 2 lần để tiếp nhiên liệu" - tiền đạo Miguel Borja của Atletico Nacional, người từng bay cùng RJ-85 chia sẻ.

lamia

Các CĐV Chapecoense tưởng niệm bên ngoài nhà thờ 

Cảnh sát tiết lộ RJ-85 được thiết kế với buồng xăng chỉ đủ để đáp ứng cho hành trình 2.965 km nhưng để tiết kiệm cho chuyến bay, Lamia và phi công Miguel Quiroga đã quyết định bay thẳng mà không dừng lại tiếp nhiên liệu.

Tổng hành trình của chiếc phi cơ xấu số này khi rơi đã là 2.975 km, vượt quá con số qui định. Cảnh sát đặt giả thiết, RJ-85 hết nhiên liệu và không có chỗ đáp là nguyên nhân khiến nó lao xuống vực Medellin tạo nên một thảm kịch kinh hoàng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm