Chiến binh Paolo Guerrero: Tứa máu cũng chơi

thứ năm 18-6-2015 17:24:08 +07:00 0 bình luận
4 năm trước anh vượt qua những Suarez, Neymar, Aguero hay Falcao để ẵm giải Vua phá lưới Copa America 2011 với 5 lần lập công.

Trong 5 bàn Paolo Guerrero ghi trên đất Argentina có cú hat-trick vào lưới Venezuela, giúp Peru thắng 4-1 ở trận tranh giải 3. Giờ một lần nữa Guerrero dẫn dắt hàng công Peru đối đầu Venezuela trong một trận đánh khác mà họ không có đường lùi.

14CHAN

Ở tuổi 31, đó là một Paolo Guerrero già dặn và trải nghiệm hơn nhiều so với tiền đạo ở đỉnh sung mãn như 4 năm trước. Nhưng có một điều không bao giờ thay đổi ở Guerrero là “máu chiến binh”, giống như gương mặt rất ngầu, thân hình vạm vỡ (cao 1,85m), cá tính và chính cái tên của anh: Guerrero, gần giống từ “guerreiro” trong tiếng BĐN, nghĩa là một chiến binh. Tháng 05/2013, Guerrero trở thành cầu thủ Peru đầu tiên được lên bìa tạp chí Placar, tạp chí bóng đá lớn nhất Brazil. Ở đó, chân dung Guerrero được khắc họa như một chiến binh dũng mãnh với đôi chân còn tướm máu vẫn mạnh mẽ phất cao ngọn cờ Corinthians (CLB anh khoác áo). Đó là phần thưởng cho phong độ chói sáng của Guerrero dù mới gia nhập Corinthians từ hè 2012. Anh kết thúc năm ấy với 8 bàn/17 trận, đặc biệt trong đó có 2 bàn cực kỳ quan trọng, một ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2012 gặp Al Ahly và bàn còn lại quyết định chiến thắng cho đội bóng Brazil ở trận CK gặp Chelsea. Khi ấy người ta được thấy hình ảnh một Guerrero dũng mãnh trong vòng cấm như những mùa giải đẹp nhất anh khoác áo Hamburg. Và không chỉ chơi với đúng tinh thần chiến binh mà Guerrero còn cho thấy khả năng xử lý tình huống, chớp cơ hội bản lĩnh và kinh nghiệm hơn nhiều.

Giờ thì Peru cần lắm một Guerrero phát huy hết những tố chất như thế, dù đêm nay anh tiếp tục chơi mũi nhọn hay đá lùi hỗ trợ đàn anh Claudio Pizarro. Ghi bàn để thắp lên hy vọng cho Peru và cũng để chính Guerrero tiến gần hơn đến kỷ lục của huyền thoại Teofilo Cubilas (26 bàn cho ĐT Peru).

L.A

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm