Chân sút người Anh số 1 ở Premier League 2015/16: Vardy ăn đứt Rooney

thứ ba 27-10-2015 22:38:50 +07:00 0 bình luận
Real Madrid để mắt tới Jamie Vardy có thể chỉ là tin đồn nhưng ở châu Âu hiện nay, người ta không thể không nói đến tiền đạo của Leicester bên cạnh những cái tên như Robert Lewandowski, Pierre-Emerick Aubameyang, Thomas Mueller hay Neymar…

Bởi thay vì là Wayne Rooney (Man Utd), Sergio Aguero (Man City) và Harry Kane (Tottenham), cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League hiện nay là Vardy. 10 bàn thắng sau 10 vòng đấu, chân sút của Leicester không chỉ bỏ xa Aguero, Alexis Sanchez (Arsenal) và Georginio Wijnaldum (Newcastle) với 4 bàn cách biệt mà anh còn ghi bàn liên tiếp trong 7 vòng đấu gần đây. Thậm chí, sẽ không quá lời nếu nói rằng phong độ ghi bàn của Vardy khiến Louis van Gaal càng sốt ruột hơn với một tháng lặng tiếng của Anthony Martial và Memphis Depay tại Premier League, làm Liverpool đứng ngồi không yên trước tình trạng thể lực không mấy lạc quan của Daniel Sturridge và chính anh đang tạo nên một cơn sốt ở Leicester.

Đối với CĐV ở sân King Power, kỳ tích của Vardy giống như lớp kem trên chiếc bánh ngọt mà càng khám phá, họ càng thấy rằng, anh và Leicester thực sự có những nguyên liệu phù hợp để tạo nên sự hoàn hảo. Sự hoàn hảo này khác xa một Leicester đã ngược dòng trụ hạng ngoạn mục dưới thời Nigel Pearson vào cuối mùa giải trước bởi cùng với Claudio Ranieri, họ mới chỉ thua 1 trận tại Premier League, kém Top 4 vỏn vẹn 1 điểm và đã đi được một nửa chặng đường trụ hạng dù mùa giải mới trôi qua gần 1/4 số vòng. 

Vardy có tiếp tục ghi bàn hay Leicester sẽ giữ được phong độ hiện tại đến cuối mùa giải thì họ xứng đáng được xem là một phát hiện mới ở Premier League tính đến thời điểm này. Thậm chí, CĐV của King Power còn có nhiều hơn một lý do để lạc quan và hy vọng.

Thứ nhất, Ranieri xây dựng lối chơi tấn công của Leicester xoay quanh Vardy và sau 10 vòng đấu, những gì diễn ra cho thấy quyết định của HLV người Italia là hoàn toàn chính xác.

Thứ hai, lối chơi của Vardy khá toàn diện. Mặc dù chỉ thuận chân phải, anh có thể sút bóng chính xác, chơi đầu tốt, kiến tạo, tham gia phòng ngự và chạy liên tục. So với những tiền đạo người Anh khác như Kane hay Rooney, anh không kém gì. Còn nếu so với các đối thủ khác trên bảng xếp hạng bàn thắng, 4 bàn cách biệt giữa anh và Aguero, Alexis và Wijnaldum không nói lên rằng anh chưa ghi nhiều hơn 2 bàn/trận, trong khi ba cầu thủ đều đã lập ít nhất một hat-trick ở mùa giải năm nay. 

Những chân sút hàng đầu ở các giải lớn
     Cầu thủ                                  CLB                               Bàn thắng
Lewandowski                      Bayern Munich                           13
Aubameyang                          Dortmund                                13
Jamie Vardy                           Leicester                                 10
Thomas Mueller                  Bayern Munich                           10
Neymar                                  Barcelona                                 8

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm