Cầu thủ Ghana ở Thái Lan: Muốn sống thì phải bán sex và ma túy

thứ bảy 16-8-2014 17:00:39 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Các cầu thủ Ghana bị các “công ty ma” lừa sang châu Á chơi bóng với những lời hứa hẹn

(thethao24.tv) – Các cầu thủ Ghana bị các “công ty ma” lừa sang châu Á chơi bóng với những lời hứa hẹn về một mức lương hậu hĩnh để rồi phải gồng mình làm nô lệ tình dục hoặc tham gia vào các đường dây buôn bán ma túy mới có thể sống sót ở nơi đất khách quê người.

>>>Bồ cũ của Javi Martinez diện bikini khoe thân nóng bỏng

>>>Pele lại sắp làm chú rể

>>> Bồ Ronaldo “rực lửa” với bộ cánh đa sắc màu

Từ câu chuyện cổ tích …

Anh phu 3

Bóng đá được coi là phương tiện thoát nghèo nhanh nhất cho những đứa trẻ châu Phi.  Việc hàng nghìn cầu thủ trẻ ở Lục địa đen bị các đại lý rởm đưa ra nước ngoài với lời hứa hẹn đổi đời thành siêu sao bóng đá để rồi bị bỏ rơi trên các đường phố châu Âu không còn là chuyện lạ. Tiền vệ Nikwei Issac cũng là một nạn nhân của nạn buôn bán cầu thủ. Chỉ khác ở chỗ, nơi anh đến là Thái Lan chứ không phải châu Âu.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh FM Ghanaian Akyeaa (Ghana), Nikwei Issac chia sẻ: “Một đại lý đã thuyết phục tôi tới Thái Lan chơi bóng và hứa hẹn về một bản hợp đồng tuyệt vời”. Sự cám dỗ của đồng tiền khiến Issac làm đủ mọi chiêu trò để hủy hợp đồng với CLB Wa All Stars (đang chơi tại Ghana Premier League). Không lâu sau, anh được toại nguyện giấc mơ thi đấu ở Thái Lan sau khi chuyển cho tay cò một khoản tiền hoa hồng kha khá. Và từ đây cuộc sống địa ngục của Nikwei Issac chính thức bắt đầu.

… tới cơn ác mộng ở xứ sở Chùa Vàng

Tiền vệ Nikwei Issac
Tiền vệ Nikwei Issac

Đặt chân tới Thái Lan, Nikwei Issac biết mình đã bị lừa nhưng cũng chẳng thể làm gì hơn khi kẻ môi giới biến mất hút ngay sau đó. Anh cho biết: “Bọn họ đã nói dối. Cuộc sống của tôi rất khó khăn. Tôi phải đấu tranh để tồn tại. Giấy phép cư trú đã hết hạn và tôi chỉ có thể chơi bóng khi được cho phép”.

Nhờ vào tài năng của mình, rốt cuộc Issac cũng kiếm được một hợp đồng với CLB dell’Ayutthaya đang chơi tại Thai Premier League. Anh may mắn hơn rất nhiều những người đồng hương đang phải bán rẻ nhân cách để tồn tại ở xứ chùa Vàng. Issac tiết lộ: “Nhiều cầu thủ châu Phi, đặc biệt là người Ghana không thể về nhà bởi họ là lao động chính trong gia đình. Do đó, họ buộc phải làm những công việc nhục nhã để ở lại đây. Chẳng hạn như vận chuyển ma túy hay ngủ với những người phụ nữ địa phương mỗi ngày để đổi lấy sự giúp đỡ. Chúng tôi đang phải sống trong địa ngục chỉ vì bóng đá”

Issac không phải là “con mồi” cuối cùng

Anh nho

Bỏ ra hàng đống tiền để được chơi bóng với hy vọng đổi đời nhưng thứ mà đa số cầu thủ châu Phi tại Thái Lan nhận được chỉ là một cuộc sống cực khổ và nhục nhã hơn trước gấp bội. Tồi tệ hơn, Nikwei Issac khẳng định anh chắc chắn không phải là con mồi cuối cùng của đám đại lý rởm.

“Thật đau đớn khi nhìn thấy những tài năng như Abdul Samed ‘Okocha và Stephen Offei không thể chơi bóng (ở Thái Lan) mà phải sống trong hoàn cảnh tồi tệ như thế này. Đó là lý do tôi khuyên các cầu thủ trẻ ở Ghana và cả châu Phi đừng vội vã nhận lời chuyển sang thi đấu ở châu Á. Họ phải kiểm tra kỹ các giấy tờ để tránh đi vào vết xe đổ của chúng tôi”.

Đáng chú ý, Chính phủ và Liên đoàn bóng đá Ghana vẫn làm ngơ dù rất nhiều cầu thủ đã khiếu nại về thực trạng đáng buồn này. FIFA đã ban hành nhiều điều luật chống lại nạn buôn bán cầu thủ nhưng các tài năng trẻ mới là đối tượng chính, còn những cầu thủ như Nikwei Issac lại chưa được bảo vệ chặt chẽ. Mặt khác, lũ môi giới cầu thủ lại có cả trăm phương nghìn kế để lừa những cầu thủ sống ở Lục địa đen vẫn phải oằn lưng với gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Hữu Mạnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm