Cảnh sát xác nhận tìm thấy thi thể tiền đạo Emiliano Sala

Lê Hữu Mạnh
thứ sáu 8-2-2019 2:30:00 +07:00 0 bình luận
Hy vọng cứu sống Emiliano Sala đã tan thành mây khói khi cảnh sát hạt Dorset (Anh) xác nhận, họ đã tìm thấy thi thể của tiền đạo xấu số người Argentina trong đống đổ nát của chiếc máy bay được phát hiện ở đảo Guernsey vào đầu tuần này.

Chiếc máy bay chở tiền đạo Emiliano Sala và phi công David Ibbotson từ Nantes (Pháp) sang Cardiff (xứ Wales) đã biến mất đầy bí ấn vào 20h30 ngày 21/01.

Cảnh sát xác nhận tìm thấy thi thể tiền đạo Emiliano Sala
Sala đã mất tích vào cuối tháng trước

Cơ quan chức năng đã ngừng công cuộc tìm kiếm tiền đạo Argentina sau 3 ngày nỗ lực vì cho rằng Sala không thể sống sót. Nhưng với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, gia đình Sala vẫn tiếp tục tìm kiếm trong niềm tin mong manh sẽ chào đón Sala và phi công Ibbotson trở về bình an. Tuy nhiên, tia hy vọng này đã không bao giờ trở thành sự thật.

Ngày 04/02, nhà khoa học biển David Mearns, một chuyên gia tìm kiếm các xác tàu đắm, đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Piper Malibu chở Emiliano Sala và phi công David Ibbotson ở độ sâu 67m ngoài khơi đảo Guernsey, vùng eo biển Anh. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể trong đống đổ nát và phục hồi thành công để xác nhận, đó chính là Emiliano Sala.

Cảnh sát xác nhận tìm thấy thi thể tiền đạo Emiliano Sala
Emiliano Sala đã qua đời sau tai nạn máy bay trên eo biển Anh

“Thi thể chuyển đến cảng Portland vào ngày hôm nay đã được cơ quan pháp y của cảnh sát Dorset giám nghiệm và xác nhận, đó là thi thể của cầu thủ bóng đá Emilano Sala", cảnh sát hạt Dorset cho biết. 

"Chúng tôi đã thông báo tin này cho gia định của ông Sala và phi công David Itbotson. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình”.

Cảnh sát xác nhận tìm thấy thi thể tiền đạo Emiliano Sala
Một phần mảnh vỡ của chiếc máy bay chở Sala

Cũng theo tiết lộ của cảnh sát hạt Dorset, họ đã sử dụng những máy móc hiện đại nhất để kéo thi thể của Sala ra khỏi đống đổ nát đang chìm sâu dưới đáy biển “theo cách nghiêm trang nhất có thể". Sau đó, cơ quan pháp y cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc phục hồi thi thể của Sala.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy phi công David Itbotson. Nguyên nhân máy bay chở Sala gặp nạn cũng là một bí ẩn chưa có lời giải đáp khi thiết kế của máy bay Piper Malibu không có thiết bị hộp đen (thiết bị lưu trữ những thông tin quan trọng về dữ liệu của chuyến bay). 

Cảnh sát xác nhận tìm thấy thi thể tiền đạo Emiliano Sala
Phi công David Itbotson vẫn đang mất tích

Trước đó, tiền đạo Emiliano Sala đã trở lại thành phố Nantes để chào tạm biệt các đồng đội cũ trước khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng mới Cardiff. Máy bay gặp nạn có gửi yêu cầu xin hạ cánh khẩn cấp, trước khi mất liên lạc với cơ quan chức năng. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm