“Căn bệnh” khó chữa của Liverpool: Công làm, thủ phá

thứ năm 14-4-2016 10:28:55 +07:00 0 bình luận
Một trong những điểm yếu của Liverpool trong những mùa giải gần đây là tình trạng hàng thủ yếu kém thường khiến công sức của hàng công đổ sông, đổ biển.

Tính cho đến thời điểm này, Liverpool đã có được tổng cộng 77 bàn thắng và là hàng công xếp thứ 7 tại Premier League dựa theo số lượng bàn thắng (50), trên cả những đội bóng đang có vị trí cao hơn họ là Man Utd hay Southampton. Nhưng dù có ghi bàn nhiều như vậy thì thành tích của Liverpool cũng chẳng thể khá khẩm nếu hàng thủ của họ vẫn thi đấu như “mơ ngủ” như trong thời qua. Tổng cộng, “The Kop” đã phải nhận 55 bàn thua. 42 bàn trong số này diễn ra tại các trận đấu ở Premier League.

“Căn bệnh” khó chữa của Liverpool: Công làm, thủ phá

Những bàn thắng của Coutinho và Firmino không phải lúc nào cũng bù đắp được sai lầm của hàng thủ Liverpool

Đáng nói hơn nữa là hầu hết các bàn thua mà Liverpool phải nhận chỉ đến khi họ đã dẫn trước. Nói cách khác, đội bóng áo đỏ đã không còn duy trì được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Ở khía cạnh nào đó, Liverpool đang trở thành một phiên bản mới của Arsenal. Thầy trò Juergen Klopp luôn biết cách mang lại những cảm xúc đặc biệt cho NHM. Họ có thể thi đấu bùng nổ và giành chiến thắng thuyết phục trước Chelsea, Man Utd hay Man City. Nhưng cũng có thời điểm, các cầu thủ áo đỏ mắc những sai lầm nghiêm trọng khi chơi bóng theo cảm xúc giống như những kẻ mới vào nghề.

Trận thua ngược Southampton 2-3 vào cuối tháng trước chính là một ví dụ điển hình cho hình ảnh của Liverpool dưới thời Klopp. Dù nhập cuộc tốt hơn và sớm vươn lên dẫn trước 2-0 ngay từ phút 22 nhờ các pha lập công của Coutinho và Sturridge, nhưng rốt cuộc thì “The Kop” cũng phải rời sân St Mary’s với 2 bàn tay trắng sau khi nhận 3 bàn thua trong hiệp hai. Đáng chú ý, 2/3 bàn thắng của Southampton chỉ đến vào 6 phút cuối trận với những sai lầm lãng nhách của các hậu vệ đội khách.

“Căn bệnh” khó chữa của Liverpool: Công làm, thủ phá

Liverpool đã thua ngược Southampton, dù dẫn trước đến 2 bàn

Một tháng trước đó, Liverpool cũng bị Sunderland cầm hòa một cách khó hiểu ngay trên sân nhà Anfield, dù đã dẫn trước 2 – 0 đến tận phút thứ 82. Dường như bản lĩnh là thứ gì đó quá xa xỉ với Liverpool vào thời điểm hiện tại. Không còn ai nhận ra hình ảnh của một Liverpool mạnh mẽ, lỳ lợm, kiên cường và quả cảm từng khiến cả châu Âu phải ngả mũ thán phục với biệt danh “Vua đấu Cúp”. Ngay cả khi phải đối đầu với một đội bóng bị đánh giá thấp về bản lĩnh như Arsenal thì Liverpool cũng không thể chiếm được lợi thế. Trong cuộc tiếp đón “Pháo thủ” trên sân nhà vào đầu năm nay, Firmino đã hai lần giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Nhưng cuối cùng thì Liverpool cũng phải nhờ đến bàn thắng muộn của Joe Allen mới có thể giữ lại một điểm trên sân nhà.

Không thể không nói rằng, “công làm, thủ phá” đã trở thành một căn bệnh khó chữa của “The Kop”. Chẳng thế mà dù Luis Suarez, Daniel Sturridge và Raheem Sterling đã thi đấu cực hay thì Liverpool cũng chẳng thể vô địch Premier League 2013/14 vì những sai lầm tai hại của hàng phòng ngự trong các trận đấu cuối mùa. Năm nay, NHM đội bóng áo đỏ cũng từng ngất ngây hạnh phúc với chiến thắng 5 – 4 trước Norwich. Nhưng liệu có ai trong số họ nghĩ rằng, Liverpool nên làm tốt hơn sau khi sớm vượt lên dẫn trước? 4 bàn thua từ các tình huống cố định trong một trận đấu là một kỷ lục đáng xấu hổ dành cho đội bóng áo đỏ. Màn lội ngược dòng sau đó của thầy trò Juergen Klopp giống như sự bùng nổ của cảm xúc hơn là bản lĩnh. Bằng chứng là kể từ trận thắng Norwich, không những chẳng có thêm một lần ngược dòng nào nữa mà Liverpool còn để điều ngược lại xảy ra.

“Căn bệnh” khó chữa của Liverpool: Công làm, thủ phá

Hummels và đồng đội luôn sẵn sàng trừng phạt sai lầm của hàng thủ Liverpool

Trong khi đó, đối thủ của “The Kop” vào đêm nay lại là Dortmund, một đội bóng Đức nổi tiếng bản lĩnh. Điều này được thể hiện qua việc thầy trò Thomas Tuchel giành chiến thắng 17/25 trận đấu trên sân khách. Không những thế, Dortmund còn ghi đến 49 bằn thắng và chỉ để thủng lưới 27 bàn trong những chuyến thi đấu xa nhà. Bởi vậy, nếu không khắc phục được căn bệnh “công làm, thủ phá”, khả năng Liverpool phải ôm hận ngay trên sân nhà là rất lớn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm