Cả Ronaldo và Roberto Carlos đều chào thua kỷ lục sút mạnh nhất thế giới

Dịch Phong
thứ tư 13-5-2020 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo và Roberto Carlos có tiếng là sút bóng rất mạnh nhưng cũng không thể nắm giữ kỷ lục thế giới.

Cristiano Ronaldo từng thực hiện rất nhiều cú nã đại bác trong sự nghiệp, tiêu biểu là cú sút tung lưới Porto từ khoảng cách gần 40m vào năm 2009. Roberto Carlos thì rất nổi tiếng với cú sút hình trái chuối vào lưới đội tuyển Pháp năm 1997. Một số cầu thủ khác cũng sở hữu lực sút rất ấn tượng như Adriano, Zlatan Ibrahimovic hay Hulk.

Tuy nhiên, tất cả những ngôi sao danh tiếng của làng túc cầu thế giới đều phải chào thua một cầu thủ vô danh về lực sút bóng. Người được nhắc đến ở đây là Javier Galan, cầu thủ giữ kỷ lục Guinness về cú sút mạnh nhất thế giới.

Cả Ronaldo và Roberto Carlos đều chào thua kỷ lục sút mạnh nhất thế giới

Roberto Carlos nổi tiếng về lực sút bóng rất mạnh

Galan năm nay 41 tuổi và đang làm huấn luyện viên thể lực. Khi còn thi đấu, ông từng có thời gian khoác áo CLB Fuencarral ở giải hạng 3 Tây Ban Nha. Năm 2002, Galan đã xô đổ kỷ lục về lực sút bóng của Roberto Carlos khi đăng ký tham dự một cuộc thi do tờ Marca tổ chức.

“Anh ấy (Roberto Carlos) đã sút bóng bay đi với tốc độ 121 km/h ở Lima và sau đó là 122 km/h ở Levante. Nhưng tôi đã thử sút và đạt tốc độ 138 km/h”, Javier Galan chia sẻ trên tờ Marca.

Sau đó, Galan có đăng ký tham gia lập kỷ lục Guinness. Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha chia sẻ: “Khi đó, các máy quay đều tập trung vào chân tôi và hướng đi của trái bóng. Các chuyên gia của Guinness chỉ cho phép bạn thực hiện 3 cú sút và tôi đạt thành tích cao nhất là 129 km/h”.

Cả Ronaldo và Roberto Carlos đều chào thua kỷ lục sút mạnh nhất thế giới

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Porto có tốc độ hơn 100 km/h

Sau đó, nhiều cầu thủ đã liên hệ với Guinness để phá vỡ kỷ lục của Galan nhưng không một ai thành công. Chia sẻ về bí quyết sút mạnh của mình, Javier Galan cho biết: “Cú sút của tôi rất bình thường. Tôi không chạy đà chéo với trái bóng mà là chạy thẳng. Khi đến cự ly để sút, tôi sẽ sút thât mạnh bằng mu bàn chân, nhưng ăn vào má trong nhiều hơn. Đó là một cú sút có kỹ thuật đơn giản, chỉ là một cú sút thẳng với lực mạnh nhất chứ không tạo ra đường cong nào cả”.

Thực tế, làng túc cầu thế giới từng xuất hiện nhiều cú sút được cho rằng mạnh hơn Javier Galan. Trong đó, cựu danh thủ người Brazil, Ronny Heberson từng thực hiện cú sút có tốc độ 210 km/h vào năm 2006, nhưng chưa được ghi nhận chính thức trong sách kỷ lục Guinness.

Cả Ronaldo và Roberto Carlos đều chào thua kỷ lục sút mạnh nhất thế giới

Ronny Heberson từng sút bóng bay với vận tốc hơn 200km/h

Về phía Galan, cầu thủ người Tây Ban Nha không tin các đồng nghiệp có thể thực hiện những cú sút khủng khiếp như vậy. “Tôi nghĩ rằng họ đã nói quá lên. Sút bóng bay với tốc độ hơn 200 km/h sao? Nếu làm được vậy thì họ có thể liên hệ với Guinness để phá kỷ lục của tôi”.

Bài liên quan
  • Từ khóa
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm