Brendan Gan: Đối trọng đáng gờm với Tuấn Anh nơi hàng tiền vệ Malaysia

Dịch Phong
thứ tư 9-10-2019 8:02:00 +07:00 0 bình luận
Brendan Gan đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Bởi cầu thủ này có thể tạo nên sự khác biệt nơi hàng tiền vệ của Malaysia, mang đến ít nhiều khó khăn cho Tuấn Anh ở trận đấu sắp tới.

Nhiều người hâm mộ bóng đá cũng không còn lạ với cái tên Brendan Gan, nhưng cũng có không ít người chưa biết tới cầu thủ này. Brendan Gan sinh năm 1988 tại Australia và có thể coi là cầu thủ nhập tịch của Malaysia. Từ năm 2008, cầu thủ này bắt đầu thi đấu chính thức cho Sydney FC, một đội bóng mạnh của Australia.

Sau nhiều năm thi đấu và tích lũy kinh nghiệm tại 'xứ sở chuột túi', Brendan Gan đã trở lại Malaysia thi đấu trong màu áo của Kelatan. Tới cuối năm 2016, cầu thủ sinh năm 1988 này đã có thể hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Malaysia và được gọi lên tuyển. Tới năm 2018, Brendan Gan đầu quân cho Perak và đóng góp rất nhiều vào thành công của đội bóng.

Có thể nói rằng Brendan Gan đang ở độ chín của sự nghiệp khi kinh nghiệm chính là bí quyết giúp cầu thủ này chiến thắng khi tranh chấp ở giữa sân. Sự cơ động của Brendan Gan có thể mang đến nhiều khó khăn cho Tuấn Anh ở trận đấu sắp tới. Bởi theo các chuyên gia, Brendan Gan là tiền vệ trung tâm có thiên hướng dâng cao, đôi khi là dạt biên phải.

Nếu các tiền vệ đánh chặn và hành lang cánh trái của Việt Nam không cẩn trọng, Brendan Gan có thể khoét vào nách và áp sát khu cấm địa. Chúng ta có thể thấy một hình ảnh của Nemanja Matic thời kỳ đỉnh cao trong màu áo Chelsea mỗi khi cầm bóng và càn lướt. Đó chính là mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến mà bên phía Việt Nam thực sự phải dè chừng.

Không phải vô cớ mà các chuyên gia đã có lời cảnh báo tới hàng tiền vệ của Việt Nam, đặc biệt là Tuấn Anh. Bởi điểm yếu của Tuấn Anh chính là việc bám mục tiêu ở khỏng gian rộng trong khi Brendan Gan lại hoạt động rất rộng và đa năng. Chắc chắn cuộc chiến ở khu vực trung tâm trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ vô cùng quyết liệt.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 10/10 tại SVĐ Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm